รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Naomi Osaka Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   June 24, 2019

นาโอมิ โอซากะ ส่อเสียมือวางอันดับหนึ่งของโลก หลังตกรอบ เบอร์มิงแฮม คลาสสิค

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงแกร่งจากญี่ปุ่น กำลังจะสูญเสียตำแหน่งมือ 1 โลกหลังถูกเขี่ยตกรอบสอง รายการ เบอร์มิงแฮม คลาสสิค ที่อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากปราชัยให้กับ ยูเลีย ปูตินเซว่า มืออันดับ 43 ของโลกไป 0-2 เซต

โอซากะ ลงเล่นศึกคอร์ตหญ้าที่ เบอร์มิงแฮม คลาสสิค ชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รอบสองเผชิญหน้า ยูเลีย ปูตินเซว่า มือ 43 ของโลกจากรัสเซีย แต่กลายเป็นว่า โอซากะ เสียท่ายับเยิน โดยเฉพาะเซตสองเก็บเสิร์ฟไม่ได้ ก่อนแพ้ 2 เซตรวด 2-6, 3-6 โดย พูตินเซว่า เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปพบกับ จูเลีย กอร์เจส มือ 8 จากเยอรมนีเป็นลำดับถัดไป

ผลที่ออกมาทำให้แชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน และ ออสเตรเลียน โอเพน ต้องกลับไปเตรียมตัวลงแข่งรายการถัดไปที่ อีสต์บอร์น แบบเจ็บปวด ก่อนถึง แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน เดือนกรกฏาคมนี้

ขณะเดียวกัน การแพ้ของ โอซากะ นั่นหมายถึงทำให้ แอชลีย์ บาร์ตี มือ 2 ของโลก วัย 23 ปีจากออสเตรเลีย มีโอกาสแซงขึ้นไปนั่งบัลลังก์แทน หากสามารถเข้าไปหยิบแชมป์รายการนี้ได้

ขณะที่ เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มือวางอันดับ 37 ของโลกคืนฟอร์มเหมือนสมัยที่เป็นมือวางอันดับ 5 ของโลก เอาชนะ โจฮานน่า คอนต้า นักเทนนิสฟอร์มแรกจากสหราชอาณาจักรที่ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการ เฟร้นช์ โอเพ่น ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา

โดย อดีตแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น เอาชนะ 6-3 6-4 ด้วยการเอาชนะ โจฮานน่า คอนต้า ทำให้ตอนนั้นนักเทนนิสจากลัตเวีย ทำอันดับขึ้นไปเป็นอันดับที่ 5 ของโลกในปี 2018 ทว่าตอนนี้ร่วงมาอยู่ที่ 37 ของโลก หลังจากตกรอบ ออสเตรเลีย โอเพ่น และ เฟร้นช์ โอเพ่น มาแบบไม่ได้ลุ้น