รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

Novak Djokovic Tennis

เทนนิส   |   July 3, 2019

โนวัค ยอโควิช เปิดตัว วิมเบิลดัน สวย กวาด 3-0 เซต

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย เปิดฉาก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ได้อย่างน่าประทับใจหลังเฆี่ยนคู่ต่อกรชาวเยอรมัน 3 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบสองโดยมีตำนานผู้เล่นจากโครเอเชีย เป็นติวเตอร์ปั้นฟอร์มจนต้องยกเครดิตให้เป็นพิเศษ

แมตช์รอบแรกชายเดี่ยวของศึก แกรนด์ สแลม ลำดับ 3 ของปีที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน อังกฤษ เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ยอโควิช แชมป์เก่าปีที่แล้ว ลงสนามแมตช์เปิดฉากเจอกับ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ มือดีจากเยอรมนี

ยอโควิช งวดนี้มาพร้อมกับ โกรัน อิวานิเซวิช ตำนานมือ 2 โลกชาวโครเอเชีย เป็นติวเตอร์ข้างกายประจำทัวร์นาเมนต์ โดยผลการร่วมงานปรากฏว่าสวยงามชนะ โคลชเรเบอร์ ขาด 3-0 เซต 6-3, 7-5, 6-3 เข้ารอบสองไปเจอกับ เดนิส กุดลา มือหวดจาก สหรัฐอเมริกา

หลังเกม “โนเล่” ยกเครดิตให้ อิวานิเซวิช อดีตแชมป์ปี 2001 ที่ช่วยยกระดับการเล่นให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเกมเสิร์ฟที่อีกฝ่ายเก่งกาจจนได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักหวดที่เสิร์ฟคมที่สุดในโลก

“ผมมักมองหา โกรัน อยู่เสมอ ตอนที่เขาได้แชมป์เมื่อปี 2001 ผมรู้สึกเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งของเขาเพราะเราซ้อมที่เยอรมนีเหมือนกันตอนที่ผมอายุ 13-14 ผมน่าจะมีส่วนร่วมกับชัยชนะของเขาบ้างนั่นแหละ” ยอโควิช ปล่อยมุกถึงโค้ชคนใหม่

ขณะที่ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น กลายเป็นดาวดังรายแรกที่ร่วงศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ตั้งแต่ด่านแรก หลังพ่ายแพ้ต่อนักหวดชาวคาซัคสถาน 2 เซตรวด

ศึก แกรนด์ สแลม ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ รอบแรกหญิงเดี่ยว นาโอมิ โอซากะ เต็ง 2 จากญี่ปุ่น เผชิญหน้า ยูเลีย ปูตินเซว่า จากคาซัคสถาน คู่แค้นเก่าที่เคยเจอกันในรายการอุ่นเครื่องที่ เบอร์มิงแฮม และโดนอีกฝั่งหวดตกรอบ และนั่นก็กลายเป็นแมตช์ช็อกคนดูเมื่อ โอซากะ กลับโดน ปูตินเซว่า ย้ำแค้นบนคอร์ตหญ้าอีกครั้ง ก่อนที่นักหวดคาซัคฯ จะปิดบัญชีชนะ
2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-2 ส่งอดีตมือ 1 โลก ตกรอบแรกไปแบบชอกช้ำ