รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   February 1, 2022

นาดาล พลิกนรกแซง เมดเวเดฟ 3-2 ซิวแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลก และขวัญใจแฟนลูกสักหลาดทั่วโลก จารึกชื่อตัวเองเป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุดตลอดกาลไปแล้ว หลังโชว์ฟอร์มพลิกนรกกลับมาชนะ ดานิล เมดเวเดฟ 3-2 เซต และซิวถ้วย ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก Dafabet

รอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยวที่ ร็อด เลเวอร์ อารีน่า เป็นการต่อสู้กันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจตลอดกาลจากสเปน กับ ดานิล เมดเวเดฟ หวดมือ 2 โลกจากรัสเซีย ที่ต่างหวังหยิบแชมป์ใหญ่ประเดิมปี 2022

2 เซตแรก กองเชียร์ของ เมดเวเดฟ ได้เฮหลังโชว์ฟอร์มคมกว่าขึ้นนำรุ่นพี่ 2 เซตรวด 6-2, 7-6 (7/5) ซึ่งเซตสองแม้ นาดาล จะพยายามตีเสมอและยื้อเข้าไทเบรค แต่ก็ทำไม่สำเร็จจนทำให้ เมดเวเดฟ ขึ้นแท่นรอหยิบแชมป์

แต่สองเซตต่อมา กลายเป็น นาดาล ที่เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนไล่เบรคเสิร์ฟของ เมดเวเดฟ จนสามารถกลับมาตีเสมอ 2-2 เซต 6-4, 6-4 แบบสุดมัน ก่อนนำมาสู่การดวลช่วงเซตที่ห้า ซึ่งเป็นเซตตัดสิน

แม้เซตตัดสิน เมดเวเดฟ ไม่ยอมแพ้ไล่เบรคตีเสมอเกม 5-5 แต่สองเกมสุดท้ายที่เหลือกลายเป็น “นาดาล โชว์” จัดการเบรคเสิร์ฟรุ่นน้องในเกม 11 ก่อนมายิงแบ็คแฮนด์วินเนอร์ ปิดแมตช์ในเกม 12 ส่งผลให้ นาดาล ชนะไป 3-2 เซต 2-6, 6-7 (5/7), 6-4, 6-4, 7-5

ดาฟาเบท รายงานว่า ผลการโกงตายรอบนี้ทำให้ “เอล มาทาดอร์” ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2009 และกลายเป็น แกรนด์ สแลม ใบที่ 21 ในชีวิต ที่ส่งให้เจ้าตัวกลายเป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุดตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อย