รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Naomi Osaka Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   February 26, 2019

นิชิโคริ แนะ โอซากะ ต้องรับมือกับความกดดันให้ได้

หลังจาก นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือวางอันดับหนึ่งของโลก ประกาศแยกทางกับโค้ชคู่บุญอย่าง ซาชา บายิน และ ตกรอบสอง ศึกเทนนิสรายการใหญ่ ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป ทำให้เจ้าตัวต้องเผชิญหน้ากับความกดดันอย่างหนัก และ เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสหนุ่มชาวญี่ปุ่น ออกมาแนะนำว่า เธอจะปรับตัวได้ในไม่ช้า และเวลาจะเป็นตัวช่วยให้เธอรู้สึกดีขึ้น

ตอนนี้แฟลชทุกตัวในวงการเทนนิสหันไปหา นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสเชื้อสายญี่ปุ่นที่ผงาดซิวแชมป์แกรนด์สแลมสองรายการติดอย่าง ยูเอส โอเพ่น และ ออสเตรเลีย โอเพ่น จนขึ้นไปเป็นมือวางอันดับหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน แน่นอนว่าการมีชื่อเสียงโด่งดังในเวลารวดเร็ว ทำให้จิตใจของผู้เล่นวัย 21 ปี รับมือกับสิ่งที่เข้ามาไม่ทัน ซึ่ง นิชิโคริ หวดรุ่นพี่ฝ่ายชายคนบ้านเดียวกัน เผยเข้าใจความรู้สึกดีและอยากให้ผู้เล่นสาวรุ่นน้อง เรียนรู้การเผชิญหน้ากับความกดดันนี้

นิชิโคริ ที่เดินทางมาหวดรายการ ดูไบ กล่าวผ่านสื่อว่า “ปีที่แล้วเธอยังไม่ได้เข้าสู่มื่ออันดับท้อปเท็นของโลก แต่ตอนนี้ทุกๆ อย่างมันเปลี่ยนไปแล้วในช่วงเวลาสั้นๆ แน่นอนว่าอาจจะทำอะไรไม่ถูก เพราะตอนนี้เธอคือมือวางอันดับหนึ่งของโลก ส่วนตัวผมเคยอยู่ระดับท็อป 3 มาก่อน ถือเป็นสิ่งที่เธอเจอมากกว่าผม”

“ผมมั่นใจว่าเธอจะปรับตัวกับสิ่งเหล่าได้ดีขึ้น แค่ต้องการเวลานิดหน่อย เธอแข็งแกร่งอยู่แล้ว เวลาจะเป็นสิ่งที่ช่วยเธอเอง และเธอเคยพิสูจน์ตัวเองมาแล้วในรายการแกรนด์สแลมสองรายการก่อนหน้านี้ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ และแชมป์จากรายการนั้นนอกจากจะต้องเก่งแล้วยังต้องมีหัวใจที่แข็งแกร่งอีกด้วย ซึ่งเธอมีทุกๆ อย่างที่ต้องมี”