รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Karl-Anthony Towns Minnesota Timberwolves

กีฬาอื่นๆ   |   March 1, 2019

พระดี ทาวน์ โดนรถบรรทุกบี้แหลกยังรอดปาฎิหาริย์

คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส เซนเตอร์ร่างยักษ์สังกัด เซนเตอร์ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ทีมจากศึก เอ็นบีเอ สายตะวันตก ออกมายอมรับแบบแมนๆ ว่าโชคดีสุดๆ ที่ไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่โดนรถบรรทุกไล่บี้จนรถพังยับเมื่อสัปดาห์ก่อน

ตามรายงานเซนเตอร์อนาคตไกลรายนี้ ขับรถยนต์เอสยูวีเดินทางมายังสนามบินเพื่อเตรียมเดินทางไปมหานครนิวยอร์ก ทว่าระหว่างทางก็ชนเข้ากับรถบรรทุกขนาดเล็ก จนหน่วยกู้ชีพรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เดชะบุญมีแค่อาการสมองกระทบกระเทือนเท่านั้น

คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส หรือเจ้าแคท เล่าถึงเรื่องนี้ว่า อุบัติเหตุทางรถยนต์ที่นั่งไปกับผู้ช่วยโค้ชที่คอยดูแลสภาพร่างกายระหว่างเดินทางไปสนามบิน ว่าเขาโชคดีที่รอดชีวิตมาได้ซึ่งตัวเค้าคิดว่ามีโอกาสเพียง 5% ซึ่ง 4 ใน 5% นั้นควรต้องเจ็บหนัก และอีก 1% เจ็บเล็กน้อย เค้าโชคดีที่เป็น 1% นั้น

หลังจากที่ต้องหยุดรถบนทางหลวงเนื่องจากมีอุบัติเหตุด้านหน้า จึงโดนรถบรรทุกพ่วงอัดเข้าจากด้านหลังด้วยความเร็วประมาณ 70-80 กม.ต่อชม. ซึ่งหากไม่คาดเข็มขัดตัวเค้าพุ่งออกนอกกระจกหน้ารถอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่าแน่นอน

เรื่องนี้ คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส ได้ออกมาเปิดใจว่าโชคดีมากๆ และถือเป็นอุทาหรณ์ว่าต้องรัดเข็มขัดเวลาขับหรือนั่งโดยสาร เพราะเราไม่มีวันรู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ทาวน์ส พลาดลงสนาม 2 นัดหลังสุดที่พบกับ นิคส์ และ มิลวอลกี้ บัคส์ นับเป็นครั้งแรกอาชีพหยุดสถิติแข่งต่อเนื่อง 303 นัด ตั้งแต่เข้าลีก โดยเพิ่งกลับมาแสดงฝีมือเมื่อวันจันทร์ทำ 34 คะแนน, 21 รีบาวน์ด และ 5 แอสซิสต์ช่วยทีมเชือด ซาคราเมนโต คิงส์ 112-105 แต้ม รั้งอันดับ 10 ของสายตะวันตก ตามหลัง สเปอร์ส อันดับ 8 ในพื้นที่เพลย์ออฟอยู่ 4 เกม