รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   March 1, 2019

แฟนมีลุ้นเห็น เฟดเอ็กซ์ ลุย เฟร้นซ์ โอเพ่น

แฟนๆ ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มีลุ้นซุปตาร์ในดวงใจลงแข่ง แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน หนแรกในรอบ 3 ปี หลังตอบตกลงเข้าร่วมรายการคอร์ตดิน มาดริด โอเพน ที่สเปน ราวกับเป็นการชิมลางก่อนตัดสินใจกลับคืนทัวร์นาเมนต์ใหญ่

ปัจจุบัน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กำลังแข่งขันรายการ ดูไบ แชมเปี้ยนชิพ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิพ เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย พร้อมกับลุ้นเก็บแชมป์รายการที่ 100 ในชีวิตไปในขระเดียวกัน

สำหรับรายการ มาดริด โอเพ่น เป็นรายการ คอร์ตดิน จะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 3-12 พฤษภาคม โดย เฟดเอ็กซ์ ยืนยันว่าจะลงแข่งในรายการนี้อย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลเหมือนกันเพราะ แร็คเก็ตจากสวิสไม่ได้ลงเล่นในรายการเครคอร์ท หรือ คอร์ทดิน มาเป็นเวลาสองปีเข้าไปแล้ว

เหตุผลหลักที่นักเทนนิสวัย 37 ปี ไม่ได้เข้าร่วมหวดรายการคอร์ตดินใดๆ มา 2 ปีหลัง ด้วยเหตุผลต้องการรักษาสภาพร่างกายเพื่อลงแข่งทัวร์นาเมนต์อื่นระยะยาว รวมถึงไม่ใช่สังเวียนที่ตัวเองเล่นได้ดีนัก แต่การกลับมาครั้งนี้ก็ถือเป็นสัญญาณอันดีที่แฟนๆจะได้เห็น “เฟดเอ็กซ์” ลงหวด เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส

สำหรับ เฟรนช์ โอเพน 3 ปีหลังสุดที่ปารีส อดีตมือ 1 โลก บอกปฏิเสธมาตลอดเพื่อใช้เวลานี้พักผ่อนก่อนลุยฤดูกาลคอร์ตหญ้า ที่เป็นคอร์ตสุดโปรดมากกว่า กระนั้น อดีตแชมป์ปี 2012 จะดูผลงานที่ มาดริด ก่อนตัดสินใจว่าจะร่วมสังฆกรรมรายการ แกรนด์ สแลม ลำดับสองของปีหรือไม่

นอกจาก เฟเดอเรอร์ ผู้จัดการแข่งขันยังรอคำตอบจากสองมือพระกาฬอย่าง โนวัค ยอโควิช กับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 และ 2 ของโลกว่าจะมาร่วมชิงชัยด้วยหรือไม่ แต่คาดว่าทั้งคู่ไม่น่าพลาด โดยเฉพาะในรายของ นาดาล ที่เป็นเจ้าพ่อคอร์ทดินอยู่แล้ว