รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Luke Walton Los Angeles Lakers NBA

กีฬาอื่นๆ   |   March 5, 2019

สื่อวิเคราะห์ วอลตัน ปิดซีซั่นไปแน่ สังเวยทีมฟอร์มห่วย

สื่อชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ลุ้ก วอลตัน เฮ้ดโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส น่าจะชะตาขาดสังเวยผลงานสุดห่วยที่ไม่สามารถเข็นทีมเข้ารอบเพลย์ออฟได้ ทั้งที่มี เลอบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลเบอร์หนึ่งของวงการอยู่ในทีมก็ตาม

ม่วง-ทอง แพ้ต่อเนื่องเมื่อจันทร์ที่ผ่านมาแก่ แอลเอ คลิปเปอร์ส 103-113 คะแนน จนสถิติตกเป็น 30-34 ห่างพื้นที่เพลย์ออฟออกไปเป็น 5.5 เกม ขณะที่เหลือโปรแกรมฤดูกาลปกติ 18 นัด!

ล่าสุดรายงานจาก นิวยอร์ก ไทม์ส ไปทราบข่าววงในของฝ่ายบริหารว่าไม่ทนใช้ วอลตัน อีกต่อไป เพราะองค์ประกอบทีมโดดเด่นมี เลอบรอน เจมส์ เป็นแกนพร้อมกลุ่มดาวรุ่งฝีมือดี ทว่าจ่อปิ๋วเพลย์ออฟต่อเนื่องปีที่ 6 เสียได้

ก็นับว่าสมเหตุสมผลเพราะตั้งแต่ วอลตัน มารับงานคุม เลเกอร์ส เมื่อปี 2017 หลังจากได้ประสบการณ์ฐานะผู้ช่วยโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส มาสามปี ผลงานขงเบ้งวัย 38 กะรัตแค่ 91-137

ประกอบกับล่าสุด อิวิซ่า ซูบัช เซนเตอร์ค่าย แอลเอ คลิปเปอร์ส ที่เคยเล่นให้กับ เลเกอร์ส ก็ออกมาสับต้นสังกัดเก่า

“สมัยเล่นให้ เลเกอร์ส เราไม่มีคืนไหนที่เล่นสบายต้อนคู่แข่งแบบนี้ ฐานะ เลเกอร์ส ทุกเกมสูสีไปหมด แต่กับ คลิปเปอร์ส เราเน้นความแน่นอนทุกการครองบอลและเอาจริงกับคู่แข่งทุกราย”

ที่ผ่านมาบอร์ดบริหารพยายามปกป้อง วอลตั้น มาตลอดเพราะครั้งเป็นผู้เล่นถูกดราฟท์เข้าทีมคลาส 2003 ในอันดับ 32 โดยรับใช้ เลเกอร์ส 9 ฤดูกาล ร่วมคว้าแชมป์ซีซั่น 2008-09 และ 2009-10

“สมัยเล่นให้ เลเกอร์ส เราไม่มีคืนไหนที่เล่นสบายต้อนคู่แข่งแบบนี้” ซูบัช ยืดเพราะแค่ครึ่งแรกของเกม ทีมก็ทิ้งห่าง 82-46 แต้มแล้ว

“ฐานะ เลเกอร์ส ทุกเกมสูสีไปหมด แต่กับ คลิปเปอร์ส เราเน้นความแน่นอนทุกการครองบอลและเอาจริงกับคู่แข่งทุกราย”