รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   March 5, 2019

เฟดเอ็กซ์ เจ๋ง ซิวแชมป์ ดูไบ คว้าโทรฟี่ใบที่ 100 ในอาชีพ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 7 ของโลกชาวสวิตเซอแลนด์ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด หลังจากสามารถคว้าแชมป์ ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป ด้วยการเอาชนะ สเตฟานอส ซิตซิปาส 2-0 เซต และถือเป็นรายการที่ 100 ที่เจ้าตัวคว้าแชมป์ได้อีกด้วย

นัดชิงชนะเลิศ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่กำลังลุ้นคว้าแชมป์รายการที่ 100 ในอาชีพ ลงสนามพร้อมกับได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากแฟนๆ ก่อนที่จะแข่งกับ สเตฟานอส ซิตซิปาส ดาวรุ่งชาวกรีซ ปรากฏว่าไม่มีความผิดพลาดเมื่อ เฟเดอเรอร์ โชว์ฟอร์มอย่างเฉียบคม กดดันคู่แข่งอยู่หมัด ก่อนที่ ซิตซิปาส จะตีเสียเองติดเน็ตเกมสุดท้าย ส่งให้หวดรุ่นพี่เถลิงชัย 2-0 เซต 6-4, 6-4

ถือเป็นความสำเร็จที่ยากจะเลียนแบบที่สามารถบันทึกชื่อตนเองลงประวัติศาสตร์ด้วยการหยิบแชมป์เทนนิสระดับอาชีพครบ 100 ใบ โดยใบแรกในชีวิตเกิดขึ้นกับรายการ มิลาน อินดอร์ส วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2001 ก่อนใช้เวลา 6,600 วัน เดินทางมาสู่แชมป์ที่ 100 ในที่สุด

แร็คเก็ตมือเก่าวัย 37 ปี กล่าวหลังจากคว้าแชมป์ว่า “ถือเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมกับแชมป์ใบที่ 8 ที่ดูไบ และถือเป็นแชมป์ใบที่ 100 ในการเล่นอาชีพของผมด้วย สำหรับผม เทนนิส คือสิ่งที่ยอดเยี่ยม และผมคงไม่อาจมาถึงจุดนี้ได้ถ้าไม่ได้เล่นเทนนิส มันคือฝันที่เป็นจริงสำหรับผมเลย”

สำหรับ เฟเดอเรอร์ ถือเป็นนักเทนนิสคนที่ 2 ที่ประสบความสำเร็จได้แชมป์ครบ 100 ใบ โดยเจ้าของสถิติปัจจุบันคือ จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานชาวอเมริกัน ที่ทำได้คนแรกเมื่อปี 1983 สมัยอายุ 37 ปี ก่อนก้าวไปหยิบแชมป์เพิ่มอีกจนครองสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 109 ใบ

นี่อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับแฟนๆ เฟดเอ็กซ์ ที่จะมีลุ้นว่าเจ้าตัวน่าจะพอใจกับสภาพร่างกายและลงเล่นในรายการ เฟร้นซ์ โอเพ่น เป็นรายการต่อไป