รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

สเปอร์ส ดัน จอห์นสัน มือขวาโค้ช ป๊อป

กีฬาอื่นๆ   |   November 18, 2020

สเปอร์ส ดัน จอห์นสัน มือขวาโค้ช ป๊อป

ทิม ดันแคน ตำนานของ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส เตรียมก้าวลงจากตำแหน่งผู้ช่วยเฮดโค้ช เกร็กก์ โพโพวิช ตามรายงานจาก Dafabet

ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส เตรียมดัน มิตช์ จอห์นสัน ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยโค้ชคนใหม่แทน ทิม ดันแคน ตำนานผู้เล่นของแฟรนไชส์ที่ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งมือขวาของเฮดโค้ช เกร็กก์ โพโพวิช ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ดันแคน วัย 44 ปี เป็นส่วนหนึ่งของ ‘ฮอล ออฟ เฟม’ คลาส 2020 ใช้เวลาช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาฐานะสตาฟฟ์โค้ชของ โพโพวิช แต่เขาไม่มีส่วนร่วมกับช่วงรีสตาร์ทซีซั่นที่เมืองออร์แลนโด้ และอยู่ใน ซาน แอนโธนิโอ เพื่อช่วย ลามาร์คัส แอลดริดจ์ ฟื้นฟูร่างกายหลังการผ่าตัดไหล่

โพโพวิช มักจะให้เครดิตกับ ดันแคน ว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างและรักษาวัฒนธรรมองค์กรที่ช่วย สเปอร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย หลังใช้เวลาเล่นใน ซาน แอนโธนิโอ ตลอดอาชีพ 19 ปี ติด ‘ออล-สตาร์’ 15 สมัย, เอ็มวีพี 2 ครั้ง, เอ็มวีพี รอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอ 3 ครั้ง และ รางวัลรุคกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ อีกหนึ่งครั้ง

ดาฟาเบท รายงานว่า ช่วง 3 ปีแรกหลังรีไทร์ ดันแคน ไม่ได้เป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการของสตาฟฟ์โค้ช สเปอร์ส แต่เป็นผู้เยี่ยมชมศูนย์ฝึกซ้อมบ่อยครั้ง ก่อนจะตกลงรับงานผู้ช่วยของ โพโพวิช ทว่าเขาตัดสินใจอำลาตำแหน่งดังกล่าว ก่อน ซาน แอนโธนิโอ จะโปรโมต จอห์นสัน ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยคนใหม่