รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   September 6, 2019

เบลินดา เบนซิช รับอยากคว้าแชมป์แกรดน์สแลมเหมือน มาร์ติน่า ฮินกิส

เบลินดา เบนซิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 12 ของโลก หวังเป็นผู้เล่นหญิงชาวสวิสคนแรก คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ปิดฉากการรอคอยอันยาวนาน 20 ปี นับตั้งแต่ มาร์ตินา ฮินกิส ทำไว้ครั้งสุดท้าย เมื่อปี 1999 หลังเอาชนะ ดอนนา เวคิช จาก โครเอเชีย 2 เซตรวด 7-6 (7-5) และ 6-3 ศึก ยูเอส โอเพน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

เบลินดา เบนซิช นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 22 ปี เกิดความฮึกเหิมนับตั้งแต่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ สแตน วาวรินกา 2 รุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติ กอดคอกันตกรอบ 8 คนสุดท้าย โดยหวังจะเป็นตัวแทนสองเพื่อนร่วมชาติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมในรายการนี้ หลังจากประเภทหญิงเดี่ยวจากสวิสเซอร์แลนด์ร้างความสำเร็จบนเวทีแกรนด์สแลมมาร่วม 20 ปี

เบนซิช กล่าวถึงความปราชัยของ เฟเดอเรอร์ กับ วาวรินกา “นี่ไม่ใช่ข่าวดี ความจริงฉันไม่ค่อยชอบเท่าไร ฉันค่อนข้างประหลาดใจเหมือนทุกๆ คน มันคงวิเศษมาก หากหนุ่มๆ สามารถเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่ฉันมีความสุขที่จะรับหน้าที่แทนพวกเขา และไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง”

“สิ่งที่ฉันต้องโฟกัสคือฟอร์มการเล่นของตัวเอง ช่วงเวลาต่อจากนี้คือช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ ของรายการ โอกาสแบบนี้มันไม่ได้มีกันบ่อยๆ เมื่อโอกาสมาแล้วฉันจะคว้ามันเอาไว้ให้ได้ เพื่อเป็นเกียรติประวัติกับตัวเอง และประเทศของตน”

ยูเอส โอเพน 2019 นับเป็นสแลมที่ 83 ตั้งแต่ ฮินกิส อดีตมือ 1 ของโลก คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม สมัยที่ 5 ของอาชีพ รายการ ออสเตรเลียน โอเพน ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้วันอาทิตย์มีโปรแกรมแข่งขันหญิงเดี่ยวรายการ ยูเอส โอเพ่น รอบรองชนะเลิศ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ อันเดรสคู เบียงก้า แทง 1 จ่าย 1.34 เท่า ขณะที่ เบียงก้า อันเดรสคู ชนะแทง 1 จ่าย 3.38 เท่า