รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Novak Djokovic

กีฬาอื่นๆ   |   August 28, 2019

โนวัค ยอโควิช , เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ เจ๋ง จูงมือลิ่ว ยูเอส โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ผ่านด่านแรกไปแบบไม่ยากเย็นในศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา

ศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปีที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส สหรัฐอเมริกา เปิดฉาก 26 สิงหาคม ไฮไลท์ช่วงบ่ายคือการลงสนามของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกแชมป์เก่า เจอ โรเบร์โต้ คาร์เบลญาส บาเอน่า จากสเปน

ปรากฏว่าไม่ใช่เรื่องยากเย็นสำหรับ ยอโควิช ที่ได้ แกรนด์ สแลม 4 ใบจาก 5 รายการหลังสุด หลังโชว์ฟอร์มแบบเหนือกว่าชัดเจนก่อนปิดแมตช์ชนะสบาย 3-0 เซต 6-4, 6-1, 6-4 เข้ารอบสองเรียบร้อย

สำหรับ โนเล่ เจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพน 3 สมัย มีโปรแกรมลงฟาดแร็กเกตรอบสองเจอกับ แซม เคอร์รีย์ ของเจ้าถิ่น หรือ ฮวน อิกนาซิโอ ลอนเดโร่ จากอาร์เจนติน่า

ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 8 ของโลกชาวอเมริกัน เริ่มต้นภารกิจล่าแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน อย่างดุเดือดด้วยการขยี้คู่แค้นตลอดกาล มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวจากรัสเซียขาดลอย 2-0 เซต เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

บิ๊กแมตช์รอบแรกฝ่ายหญิงที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส เซเรนา วิลเลียมส์ ปรากฏตัวในชุดสีดำสนิท ปะทะกับ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 โลก ที่กลายเป็นแมตช์น่าสนใจของคนดูทั้งในและนอกสนามหลังทั้งสองถูกจับสลากมาเจอกันเร็วกว่ากำหนด

ทว่าไม่มีการพลิกโผเมื่อ เซเรนา โชว์ฟอร์มแข็งแกร่ง เสิร์ฟเอซ 5 ลูก และซัดวินเนอร์อีก 16 ลูกเล่นงาน ชาราโปวา จนอีกฝ่ายออกลูกเป๋เหมือนถูกสอนเชิงมวย ก่อนที่แมตช์จบลงในเวลา 59 นาที เมื่อ เซเรนา ชนะขาดลอย 2 เซตรวด 6-1, 6-1

ผลงานที่ออกมาทำให้ เซเรนา ยังคงแข็งแกร่งเวลาเจอกับ ชาราโปวา ด้วยสถิติชนะ 20-2 ตลอดการเจอกัน และรอบหน้า เซเรนา วัย 37 ปี จะเข้ารอบสองไปเจอกับ เคที แม็คนัลลี มือ 121 ของโลกรุ่นน้องคนบ้านเดียวกัน

เซเรนา กล่าวหลังจัดการอริเก่าจบในเวลาเกือบชั่วโมง ว่า “ร่างกายของฉันอยู่ในสภาพที่ดีมาก แผ่นหลังของฉันดีขึ้นกว่าเดิมมากจนน่าตื่นเต้น และนี่ก็เป็นอีกแมตช์ที่สนุกทีเดียว”