รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Rafael Nadal Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   January 10, 2019

แฟนกระทิงลุ้นหนัก !! นาดาล ไม่รับปาก ออสเตรเลียน โอเพน

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์จากสเปน เจ้าของฉายา เคลย์คอร์ท ออกมาประกาศถอนตัวจากรายการ อุ่นเครื่องที่ บริสเบน เพราะมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขาซ้ายกำเริบ ส่งผลให้แฟนๆ เทนนสิ ต่างต้องลุ้นกันอีกเฮือกว่าเจ้าตัวจะสามารถผ่ายททดสอบความฟิตลงทำการแข่งขันรายการ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ได้หรือไม่

อดีตนักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก มีโปรแกรมลงหวดรายการ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ทัวร์อุ่นเครื่องก่อนเริ่ม แกรนด์ สแลม รายการแรกของปี แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน จะเปิดฉากวันที่ 14 มกราคมนี้ ทว่าเจ้าพ่อคอร์ตดินก็ฟิตร่างกายไม่ทันจนต้องถอนตัว

นาดาล ให้สัมภาษณ์ตอนเดินทางมาจากสนามว่า “ผมรู้สึกเจ็บที่ขาซ้าย ผมเข้ารับการสแกน MRI มันแสดงให้เห็นว่ากล้ามเนื้อขาซ้ายของผมเกิดอาการตึงขึ้นมา แต่ขอบอกว่าผมพยายามแล้ว และอยากเล่นรายการนี้จริงๆ ผมไม่ได้ลงแข่งมานานตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และร่างกายที่ไม่ฟิตทำให้สุ่มเสี่ยงจะอดเล่น ออสเตรเลียน โอเพน อีก 2
สัปดาห์ข้างหน้าแต่ “เอล มาทาดอร์” ก็บอกให้รอดู “ผมจะลงฝึกซ้อมตามปกติ โดยเชื่อว่าจะสมบูรณ์เต็ม 100 ในอีก 5 วันต่อมา และยังเชื่อว่าผมจะพร้อมสำหรับศึกใหญ่ที่ เมลเบิร์น”

“ผมต้องรอดูอาการแบบวันต่อวัน ผมต้องทดสอบให้แน่ใจ เพราะถ้าฝืนอาจจะทำให้ผมต้องพักไปอีกนาน ซึ่งมันไม่น่าจะเป็นเรื่องดีแน่ๆ ที่เจ็บเรื้อรังตั้งแต่ต้นปีแบบนี้ แน่นอนว่านี่เป็น แกรนด์ สแลม แรกของปี นักเทนนิสมือดีทั่วโลก ต่างต้องการลงทัวร์นาเมนต์นี้ มันเป็นเหมือนงานเฉลิมฉลองและเริ่มต้นอะไรดีๆ ผมอยากร่วมรายการด้วยจริงๆ จากใจ”

อัตราเต็งแชมป์ รายการ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน

Novak Djokovic 2.25
Roger Federer 6.25
Rafael Nadal 7.00
Alexander Zverev 9.75
Andy Murray 20.00