รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 31, 2018

ราคะเป็นเหตุ !! 4 นักยัดห่วงแดนปลาดิบ โดนแบน 1 ปี หลังซื้อบริการสาวอินโดฯ

ก่อนหน้านี้มีข่าวฉาวเรื่องที่ 4 นักบาสทีมชาติญี่ปุ่น ชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ถูกส่งตัวกลับบ้าน จากความผิดฐานซื้อบริการจากหญิงโสเภณีนั้น ล่าสุดสมาคมบาสเกตบอลญี่ปุ่นลงดาบ 4 นักบาสจอมฉาว อย่างหนักหน่วงด้วยการลงโทษห้ามแข่งนานถึง 1 ปี พร้อมกับผู้บริหารระดับสูงของสมาคมบาสเกตบอลญี่ปุ่นได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการหักเงินเดือนตัวเอง 10 เปอเซน เป็นเวลาสองเดือนอีกด้วย

ยูโกะ มิตซึยะ ประธานสมาคมบาสเก็ตบอลญี่ปุ่นกล่าวขออภัยชาวญี่ปุ่นผ่านสื่อมวลชน จากกรณีที่ 4 นักบาสเกตบอลทีมชาติญี่ปุ่นชุดเอเชียนเกมส์ 2018 คือ ยูยะ นากาโยชิ, ทาคูยะ ฮาชิโมโตะ, ทาคูมะ ซาโตะ และ เคตะ อิมามูระ สร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศชาติ จากการสวมเสื้อทีมชาติไปหาความสำราญยามราตรีและซื้อบริการ
จากหญิงโสเภณีที่กรุงจาการ์ตา จนถูกส่งตัวกลับบ้านทันทีที่ทราบผลการสอบสวนหาความจริง
มิตซึยะ เผยว่า บทลงโทษที่นักบาสเกตบอลทั้ง 4 คนได้รับคือ ถูกห้ามลงแข่งขันในรายการของสมาคมทุกรายการ เป็นเวลา 1 ปีเต็ม เพราะถือว่าทั้ง 4 คนสร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศชาติในช่วงที่กำลังลงแข่งขันรายการใหญ่ อีกทั้งยังไม่มีเกียรติภูมิและความรับผิดชอบแบบที่นักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นทุกคนควรจะเป็น

นอกจากนี้ มิตซึยะ และผู้บริหารระดับสูงของสมาคมบาสเกตบอลญี่ปุ่นอีก 3 คน ยังลงโทษตนเองด้วยการ ยอมให้ตัดเงินเดือน 10 เปอร์เซ็นต์เป็นเวลา 2 เดือนอีกด้วย

ทั้งนี้ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 31 สิงหาคมมีคิวทำการแข่งขัน บาสเก็ตบอล โดยจะเจอกับเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่อกงารจัดทีมทว่าก็ยังเหนือชั้นกว่า แบกแต้มต่อ 11.5 แต้ม แทง 1 ได้ 2.04 ขณะที่ อินโดนีเซีย แทง 1 จ่าย 1.80