รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   June 9, 2021

จานนิส ยักไหล่เสียงวิจารณ์เล่นไม่ออกตอนเจอ เน็ตส์

จานนิส อันเทโทคุนโป้ ฟอร์เวิร์ดดาวดัง มิลสอลกี้ บัคส์ รีบปฏิเสธเรื่องที่ว่าเขาเล่นไม่ออกเมื่อเผชิญหน้าคู่แข่งสุดหินอย่าง บรู้กลิน์ เน็ตส์ จนตามหลัง 0-2 เกมซีรี่ส์ เพลย์ออฟ ฝั่งตะวันออก วานนี้นั้นเป็นการพูดเลื่อนลอยเพราะหากดูสถิติผลงานก็ไม่ได้แย่ไปกว่ารอบแรกที่กวาดใส่ ไมอามี ฮีต 4-0 เกมซีรี่ส์ ตามรายงานจาก Dafabet

บัคส์ เพิ่งโดน เน็คส์ ถล่ม 86-125 คะแนน ที่บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ ด้วยผลต่างกว่า 39 แต้ม นับเป็นความปราชัยมากสุดลำดับสองเพลย์ออฟแฟรนไชส์ รองจากการพบ ชิคาโก บูลล์ส เมื่อปี 2015 หนนั้นแพ้ด้วยผลต่าง 54 คะแนน 

ทั้งนี้เอ็มวีพี 2 สมัยให้สัมภาษณ์หลังเกมยืนยันไม่ได้มีปัญหาเวลาต้องเล่นเกมใหญ่ อีกทั้งเรคคอร์ดผลงานก็ยังมาตรฐาน 

“ผมไม่ได้เป็นประเภทผลงานดีเหนือความคาดหมาย ผลงานแย่ต่ำมาตรฐาน เพราะหลังจากซีรี่ส์เอาชนะ ไมอามี ฮีต 4-0 เกม จนมาถึงเพลย์ออฟ รอบสอง ฟอร์มส่วนตัวก็ไม่ได้ระเบิดเถิดเทิง” จานนิส เปิดปาก 

“เวลานี้ต่อให้ตามหลัง 0-2 เกมซีรี่ส์ก็ไม่ได้มองว่าผลงานต่ำกว่าความคาดหมาย” 

“ผมก็แค่ต้องทำในสิ่งที่เคยทำได้ มั่นใจว่าทำการบ้านเตรียมตัวมา, เชื่อใจทีมเมต, ศรัทธาต่อทีมงาน, เชื่อมั่นในความสม่ำเสมอที่ทำมาตลอดปี และหวังว่าจะชนะเกมสาม” 

จานนิส เล่นไม่ออกเกมสอง เมื่อมี 18 แต้ม,  11 รีบาวน์ดและค่าประสิทธิภาพ +/- ติดลบ 22 พยายามปลอบขวัญทีมว่าเมื่อกลับไปเล่นที่ ไฟเซิร์ฟ ฟอรั่มจะคืนฟอร์ม

“ท้ายที่สุดเราต้องรับผิดชอบงานเมื่อกลับไปเล่นฐานะทีมเหย้า เริ่มนับหนึ่งได้” ‘กรีกฟรี้ก’ เสริม

“ผมไม่ต้องการได้ยินว่าเราจะชนะทั้งสองเกมในบ้าน แต่เราต้องเริ่มชนะเกมเหย้า เริ่มชนะนัดแรกก่อน เอาชนะเกมสามซีรี่ส์ ทุ่มเททุกอย่างที่มีเพื่อมัน จากนั้นเกมสี่ก็ทำให้ได้เหมือนเดิม เพียงแค่ต้องเน้นเกม 3 เสียก่อน”

ดาฟาเบท รายงานว่า เน็ตส์ สถิติดีเวลาเข้าเกม 3 ซีรี่ส์ด้วยผลงาน 2-0 เกม จะเข้ารอบ  93.5%  (402-28)