รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   October 18, 2021

นอร์รี, บาสิลาชวิลี ประเดิมชิงฯ อินเดียนเวลส์ หนแรกในชีวิต

คาเมรอน นอร์รี นักหวดสหราชอาณาจักร ควงแขน นิโคลอซ บาสิลาชวิลี นักหวดจอร์เจีย ปราบคู่แข่ง 2 เซตรวด ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงฯ เทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ส 1000 ที่อินเดียนเวลส์ เป็นครั้งแรกในชีวิต ตามรายงานจาก Dafabet

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ 1000 รายการ “บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น” ณ เมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว

คู่แรก คาเมรอน นอร์รี นักหวดมือ 26 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง เอาชนะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ มือ 28 ของโลกจากบัลแกเรีย 2 เซตรวด 6-2, 6-4 ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 27 นาที ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

“มันเป็นแมตช์ที่ใหญ่ที่สุดในอาชีพของผมซึ่งต่อจากเมื่อวาน วันนี้มีความกดดันมากขึ้น ผมลงไปด้วยโดยที่ต้องใช้ร่างกายที่หนักหน่วง กริกอร์ เขาต่อสู้อย่างหนัก และทำให้ร่างกายของผมต้องเหนื่อยล้ามาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย” นอร์รี กล่าว

ทั้งนี้ถือเป็นการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิตของนักหวดจากสหราชอาณาจักรรายนี้ และยังเป็นนักหวดจากยูเคคนแรกในรอบ 12 ปี ต่อจากแอนดี เมอร์เรย์ ที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงรายการนี้ได้สำเร็จ

คู่ที่สอง นิโคลอซ บาสิลาชวิลี นักหวดมือ 36 ของโลกชาวจอร์เจีย สร้างผลงานชิ้นโบว์แดง เมื่อเอาชนะ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ มือ 39 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น 2-0 เซต 7-6(5), 6-3 ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 43 นาที ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ไปพบกับ คาเมรอน นอร์รี วันอาทิตย์นี้

“มันมีความหมายมาก (ในการผ่านเข้าไปชิงฯ รายการระดับ มาสเตอร์ส 1000 เป็นครั้งแรก) โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อินเดียนเวลส์ ผู้คนเรียกมันว่าเหมือนกับแกรนด์สแลมที่ 5 ผมต้องลงเล่นหลายแมตช์กว่าจะไปถึงรอบชิงฯ มันสำคัญมาก ผมกับรู้สึกดีที่สุด” บาสิลาชวิลี กล่าว

ดาฟาเบท รายงานว่า ทั้งนี้่ถือเป็นการตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัวเช่นเดียวกัน นอกจากนี้่นักหวดมือ 36 ของโลกรายนี้ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสจากจอร์เจียคนแรก ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ รายการนี้ได้สำเร็จ