รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   June 21, 2021

บัคส์ ซิว เน็ตส์ 4-3 เข้าชิงแชมป์สายตะวันออก

มิลวอกี้ บัคส์ ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฝั่ง อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปีหลังปราบ บรู้กลิน เน็ตส์ 4-3 เกมซีรี่ส์เพลย์ออฟรอบตัดเชือก ตามรายงานจาก Dafabet

เกม 7 ของเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศของเอ็นบีเอลงเอยด้วยความเร้าใจ แม้ว่า เควิน ดูแรนท์ จะทำแต้มสูงสุดของเพลย์ออฟเป็นสถิติเอ็นบีเอ 48 คะแนนก็ตาม แต่ยังไม่เพียงพอต่อการคว้าชัยชนะหลังพ่าย มิลวอกี้ บัคส์ ในการต่อเวลาพิเศษ 111-115 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ บัคส์ เป็นฝ่ายชนะ 4-3 เกมซีรี่ส์ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฝั่ง อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ รอพบผู้ชนะระหว่าง ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส หรือ แอตแลนต้า ฮอร์คส์ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

 ดูแรนท์ ทำ 48 คะแนนเป็นสถิติสูงสุดของเพลย์ออฟเอ็นบีเอ ชู้ตลง 17 จาก 36 ครั้ง และทำอีก 9 รีบาวน์ดกับ 6 แอสซิสต์, เจมส์ ฮาร์เด้น ทำ 22 คะแนน, 9 รีบาวน์ดกับ 9 แอสซิสต์, เบล็ค กริฟฟิ่น กับ บรูซ บราวน์ ช่วยทำคนละ 17 กับ 14 คะแนนตามลำดับ

 ด้าน จานนีส อันเทโทคุนโป้ ทำ 40 คะแนนมากสุดของ บัคส์ และทำอีก 13 รีบาวน์ด กับ 5 แอสซิสต์, คริส มิดเดิลตัน ทำ 23 คะแนน, บรู้ก โลเปซ ทำ 19 คะแนน ส่วน จรู ฮอลิเดย์ กับ พี.เจ.ทัคเกอร์ ช่วยทำคนละ 13 กับ 11 คะแนนตามลำดับ

‘เราโชคดีที่นิ้วเท้าของเขาอยู่บนเส้นและพวกเขาบอกว่ามันเป็น 2 (คะแนน)’ มิดเดิลตัน กล่าวถึงการชู้ตจังหวะสุดท้ายก่อนจบเกม 1.6 วินาทีของ ดูแรนท์ ที่นิ้วเท้าเหยียบเส้นโค้งจน เน็ตส์ ทำได้แค่เสมอ 109-109 ในช่วงเวลาปกติ ‘แต่เมื่อเขาชู้ตได้ เราต้องลืมมันไป ยังมีบอลอยู่ในมือ นั่นไม่ใช่เกม’

อันเทโทคุนโป้ กล่าวเสริมว่า ‘ท้ายที่สุด ผมพยายามไม่ให้สูงเกินไป ไม่ให้ต่ำเกินไป แต่ผมเกือบจะมีอารมณ์เล็กน้อยเพราะทีมพยายามอย่างดีที่สุด เรารักษาความนิ่งของเรา เราตามหลัง 0-2 (เกมซีรี่ส์) หลายคนไม่คิดว่าเราจะทำได้’

ฟอร์เวิร์ดดาวดังของ บัคส์ ทำอย่างน้อย 30 คะแนนกับ 10 รีบาวน์ด 5 เกมติดต่อกันสูงสุดเป็นสถิติแฟรนไชส์ในรอบเพลย์ออฟเทียบเท่าผลงานของ คารีม อับดุล-จับบาร์ ที่เคยทำไว้ในปี 1974 

ส่วน ดูแรนท์ กล่าวหลังเกมว่า ‘เราดูดีในช่วงต่อเวลาพิเศษ เราแค่ไม่ได้น็อคพวกเขาลง ด้วยความเคารพต่อ มิลวอกี้ บัคส์ ในการเตรียมตัวอย่างไร พวกเขาท้าทายเราตลอดซีรี่ส์อย่างไรและได้ทำการปรับซีรี่ส์ทั้งหมด เราไม่มีอะไรนอกจากความเคารพต่อสโมสรนั้น’

ดาฟาเบท รายงานว่า บัคส์ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของฝั่ง อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี พวกเขาจะรอพบผู้ชนะระหว่าง ซิกเซอร์ส หรือ ฮอร์คส์ โดยจะเริ่มลงเล่นเกมแรกในวันพุธนี้