รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   January 16, 2023

พอร์ซินกีส เผย นิวยอร์ค นิคส์ เป็นที่ที่พิเศษเสมอ

คริสแทปส์ พอร์ซินกีส ฟอร์เวิร์ดวัย 27 ปีของ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ย้อนความหลังถึงช่วงเริ่มต้นอาชีพของเขากับ นิวยอร์ค นิคส์ ซึ่งยังคงเป็นสถานที่พิเศษของตนเอง ตามรายงานจาก Dafabet

คริสแท็ปส์ พอร์ซินกีส พาวเวอร์ฟอร์เวิร์ด วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ เปิดใจถึง นิวยอร์ค ว่าเป็นสถานที่พิเศษสำหรับตนเอง หลังเคยเล่นในถิ่น เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ราว 7 ปี นับตั้งแต่เข้าลีกฐานะดราฟท์อันดับ 4 คลาส 2015 พร้อมแสดงความมั่นใจว่าเขาสามารถทำสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมหากจะกลับไปที่ นิคส์ อีกครั้ง ตามรายงานจาก ‘เอ็นบีซี สปอร์ตส์’ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

‘มันไม่สมบูรณ์แบบทั้งสองด้าน’ พาวเวอร์ฟอร์เวิร์ดวัย 27 ปีกล่าว ‘แต่ ฟิล แจ็คสัน อยู่ที่นั่นในตอนนั้น และผมรู้สึกขอบคุณที่เขามี (ความกล้าหาญ) ในการดราฟท์ผมด้วยอันดับ 4 และให้โอกาสผมได้เล่นใน นิวยอร์ค’

โอกาสนั้นมาพร้อมกับแรงกดดันมหาศาล, ความเข้มข้น และเสียงรบกวนจากภายนอก ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เล่นชาวลัตเวียนวัย 20 ปีในขณะนั้นมองไม่เห็นอนาคตที่นั่น

‘มันเข้มข้น’ พอร์ซินกีส กล่าวถึงการเล่นในนิวยอร์ค ‘มันเป็นเวทีใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถเล่นได้ คุณเปลี่ยนจากการเป็นที่รักของทุกคนเป็น (ฝั่งตรงข้าม) ในทันทีทันใด ผมจะไม่โกหก ผมคิดถึงมัน แต่นั่นคือความจริง นั่นทำให้ผมคิดว่าสิ่งนี้จะไม่คงอยู่ตลอดไป ผมเลยคิดว่าผมเป็นใครถ้าไม่มีสิ่งนั้น’

พอร์ซินกีส ทำเฉลี่ย 22.7 คะแนนต่อเกมกับ นิคส์ เมื่อเขาประสบปัญหาเอซีแอลฉีกขาดในปี 2018 ทำให้เขาพลาดการลงเล่นราวหนึ่งฤดูกาลครึ่ง ในเวลานั้นองค์กรยังล้มเหลวในการทำข้อตกลงใหม่ต่อจากสัญญารุคกี้ของเขา ก่อนผู้เล่นชาวลัตเวียนจะแสดงออกชัดเจนว่าเขาไม่มีความสุขในนิวยอร์ค

‘ผมสามารถกลับไปทำสิ่งที่แตกต่างออกไปได้ไหม? แน่นอน’ พอร์ซินกีส กล่าวถึงจุดจบของเขากับ นิคส์ ‘จากฝั่งของเรา ผมเจ็บปวด ถ้าผมเล่นต่อไป มันคงจะแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ผมยังเด็กและรับฟังผู้คนและสิ่งที่พวกเขาบอกผมเกี่ยวกับอาชีพของผม คุณไม่ได้รู้ดีไปกว่านี้แล้ว นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานั้น ผมพูดได้แต่เรื่องดีๆเกี่ยวกับองค์กร เพราะผมสนุกมากที่ได้เล่นที่นั่นในนิวยอร์ค และเล่นต่อหน้าแฟนๆ’

‘มันคือฝันที่เป็นจริง ในช่วงเวลานี้ ผมไม่รู้ว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้นทุกที่ นิวยอร์ค เป็นสถานที่พิเศษ เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น เป็นสถานที่พิเศษที่สุดที่ผมเคยเล่นมา แต่ในขณะนั้น ผมคิดว่ามันเป็นแบบนั้นเหมือนกันทุกทีม ผมสนุกสุดๆที่ได้เล่นใน เดอะ การ์เด้น’

จากนั้นเขาถูกเทรดมาอยู่กับ ดัลลาส แมฟเวอริคส์ และหลังผ่านไปสองฤดูกาลครึ่ง พอร์ซินกีส ถูกเทรดมาอยู่กับ วิเซิร์ดส์ จนถึงปัจจุบัน แต่พาวเวอร์ฟอร์เวิร์ดวัย 27 ปีไม่ต้องการลงรายละเอียดเมื่อถูกถามว่าเขาจะทำอะไรแตกต่างไปจากสิ่งที่เกิดขึ้นในนิวยอร์ค

‘สิ่งที่เกิดขึ้นกับการสื่อสารที่ไม่ใช่สไตล์ของผม’ พอร์ซินกีส กล่าว ‘สไตล์ของผมจะแตกต่างออกไปเมื่อต้องทำอะไรก็ตาม บางทีมันอาจจะไม่มีอะไรเลย สไตล์ของผมอาจจะแตกต่างออกไปก็ได้ แต่ผมคิดผิด ผมทำไปตามกระแส’ ตามรายงานจาก ดาฟาเบ