รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   July 13, 2021

มอนตี้ วิลเลี่ยมส์ ชี้ท่านเปาเป่าสองมาตรฐาน ทำ ซันส์ แพ้

มอนตี้ วิลเลี่ยมส์ เฮดโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ ชี้ปัจจัยเรื่องการแจกฟรีโทรว์แบบ 2 มาตรฐานของผู้ตัดสินคือเหตุผลสำคัญให้แพ้ มิลวอลกี้ บัคส์ 100-120 คะแนน ในเอ็นบีเอ ไฟนัลส์ จนโดนตีไข่แตก 2-1 เกมซีรี่ส์วานนี้

โค้ชวิลเลี่ยมส์มองที่กรณี จานนิส อันเทโทคุนโป้ วงใน บัคส์ ที่ได้โอกาสส่องคนเดียวลง 17 ลูกโทษ, ทีม มิลวอลกี้ ได้ยิงฟรีโทรว์รวมมากกว่า ฟีนีกซ์ 10 หน และฟาวล์บุคคลรวมก็น้อยกว่า 6 ครั้ง 

“ผมคงไม่ตำหนิในที่แจ้งเกี่ยวกับการทำฟาวล์… แต่ทั้งทีมเราได้ยิงฟรีโทรว์ 16 ครั้ง แต่ทีมนั้นแค่คนเดียวส่อง 17 หนเมื่อคืน” การเปิดปากกับ ‘แอริโซน่า เซนทรัล สปอร์ตส์

“เราคงต้องไปขอบเขตการยืนตำแหน่งป้องกันที่ถูกกฎ… มันก็ยากที่จะไปสอนเด็กๆระหว่างเกมว่าควรต้องทำอย่างไรเมื่อโดนวิ่งบวกใส่แบบนั้น” 

ปัญหาของ ซันส์ เมื่อคืนคือป้องกัน อันเทโทคุนโป้ ไม่อยู่ถูกรัว 41 แต้ม ส่วนหนึ่งเพราะ ดีอันเดร อายตั้น เซนเตอร์คนสำคัญเรื่องฟาวล์สะสมถึง 4 หนเร็วเกินไปจึงทำให้วงในยวบ 

เรื่องการตัดสินแจกลูกโทษตลอดสองเกมเปิดซีรี่ส์ทาง ซันส์ ก็แทบไม่ได้เปรียบฐานะเจ้าบ้านเพราะสะสมรวมกันได้ 40 หน มากกว่า บัคส์ ครั้งเดียว (39 ครั้ง) เกมสี่ซีรี่ส์ยังเล่นที่ ไฟเซิร์ฟ ฟอรั่ม พุธที่ 14 ก.ค. บัคส์ ต่อ 3.5 แต้ม, สกอร์รวม 220 แต้ม