รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   November 22, 2021

สตีฟ แนช ยันต้องพัก ดูแรนท์ เพื่อใช้ในระยะยาว

เควิน ดูแรนท์ มีอาการเจ็บไหล่ขวาเล็กน้อยจนเฮดโค้ช สตีฟ แนช ตัดสินใจพักใช้งานในเกมกับ ออร์แลนโด้ แมจิค เพื่อผลดีต่อทีมในระยะยาว ตามรายงานจาก Dafabet

สตีฟ แนช เฮดโค้ช บรู้กลิน เน็ตส์ เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บไหล่ขวาของ เควิน ดูแรนท์ เป็นเพียงปัญหาเล็กน้อย แต่เขาตัดสินใจพักใช้งานฟอร์เวิร์ดวัย 33 ปีในเกมชนะ ออร์แลนโด้ แมจิค 115-113 เพื่อผลดีต่อทีมในระยะยาว ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

‘ให้ผมพูดในบริบทนี้ เราไม่รู้สึกกังวลว่ามันจะยังคงอยู่หรือเขาจะพลาดเกมต่อไป’ แนช กล่าว ‘มันเป็นแค่พ็อคเก็ตในฤดูกาล (หาเวลาให้เขาพัก) ซึ่งไม่ใช่ว่าเขานั่งคืนนี้และเล่นในวันพรุ่งนี้หรือวันอาทิตย์ จริงๆแล้วเขาพัก 2-3 วันจากอาการเจ็บไหล่ (ก่อนเน็ตส์จะลงเล่นอีกครั้งในวันจันทร์) และดังนั้นจึงมีหลายปัจจัยที่ผมคิดว่าทำให้เราน่าสนใจที่จะเลือกเกมนี้ให้เขานั่ง’

ดูแรนท์ วัย 33 ปี เป็นอันดับ 2 ของเอ็นบีเอจากการทำสกอร์เฉลี่ย 28.6 แต้มต่อเกม เขายังช่วยทำอีก 7.9 รีบาวน์ดและ 4.9 แอสซิสต์ต่อเกม 

‘ผมแค่คิดว่ามันรบกวนเขานิดหน่อย’ แนช กล่าวถึงอาการที่ไหล่ของ ดูแรนท์ ‘และการหาเวลาให้เขาพักนั้นยาก ดังนั้นการกลับมาลงเล่นสองเกมติด มีปัญหาที่ไหล่เล็กน้อยและเขาพักที่นี่ 4 วัน ในแง่หนึ่ง เพราะไหล่เป็นเพียงโอกาสที่เราคิดว่าเป็นผลดีสำหรับเรา มันน่าเสียดาย มันทำให้ทีมเจ็บ แต่ในระยะยาว มันสามารถช่วยเราได้ นั่นคือการตัดสินใจที่เราต้องทำ’ ตามรายงานจาก ดาฟาเบท