รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   July 19, 2021

อันเทโทคุนโป้ ปลื้ม บัคส์ ทุบซันส์ เกม 5 ขึ้นนำ ซีรีย์ 3-2

จานนีส อันเทโทคุนโป้ สวมกอดยินดีกับ จรู ฮอลิเดย์ หลังนำ มิลวอกี้ บัคส์ บุกชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ เมื่อวันเสาร์จ่อคว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัย 2 ของแฟรนไชส์หากคว้าชัยชนะเกม 6 ที่มิลวอกี้ในวันอังคารนี้ ตามรายงานจาก Dafabet

มิลวอกี้ บัคส์ มีโอกาสคว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยที่ 2 ของแฟรนไชส์ในเกม 6 วันอังคารนี้ หลัง จานนีส อันเทโทคุนโป้ และชาวคณะนำทัพกวางหนุ่มบุกทุบ ฟีนิกซ์ ซันส์ 123-119 ในเกมที่ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแซงขึ้นนำ 3-2 เกมซีรี่ส์ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

อันเทโทคุนโป้ ทำมากสุดของ บัคส์ สกอร์ 32 แต้ม, 9 รีบาวน์ดกับ 6 แอสซิสต์, คริส มิดเดิลตัน ทำ 29 คะแนน, 7 รีบาวน์ด กับ 5 แอสซิสต์, จรู ฮอลิเดย์ ทำ 27 คะแนน, 4 รีบาวน์ด, 13 แอสซิสต์, 3 สตีล กับ 1 บล็อค ส่วน แพท คอนนาฟตัน ลงมาช่วยทำ 14 คะแนนกับ 6 รีบาวน์ด 

‘มันเป็นคนที่เขาเป็น’ คอนนาฟตัน กล่าวถึง จานนีส เพื่อนร่วมทีม ‘เขาเป็นผู้ชนะ’ 

ขณะที่ อันเทโทคุนโป้ กล่าวหลังเกมล่าช้าเนื่องจากมีอาการขาดน้ำระบุว่า ‘เห็นได้ชัดว่าเรารู้ว่าข้อตกลงคืออะไร มันมีอีกหนึ่งเกมจากการเป็นแชมป์เอ็นบีเอ’ 

ส่วน ฮอลิเดย์ กล่าวว่า ‘จานนีส ออกตัวและเขาคอยเรียกหาบอล เมื่อถึงจุดนั้น ผมแค่โยนมันให้สูงสุดเท่าที่ผมทำได้และเฉพาะที่ที่ จานนีส จะไปรับมันได้’ 

ด้าน เดวิน บูเกอร์ สกอร์มากสุดของ ซันส์ ทำ 40 คะแนน, คริส พอล ทำ 21 คะแนนกับ 11 แอสซิสต์, เดอันเดร อายตัน ทำ 20 แต้มกับ 10 รีบาวน์ด ส่วน ไมเคิ่ล บริดเจส กับ เจ คราวเดอร์ ทำ 13 กับ 10 คะแนนตามลำดับ

‘เราต้องชนะหนึ่งเกมเพื่อนำพวกเขากลับขึ้นเครื่องบิน แค่นั้นแหละ’ มอนตี้ วิลเลียมส์ เฮดโค้ชซันส์กล่าวถึงเกมในวันอังคารเพื่อลากซีรี่ส์ไปจนถึงเกม 7 ในวันพฤหัสฯ ‘และคุณต้องมีความมุ่งมั่นว่าคุณจะทำทุกวิถีทางเพื่อนำพวกเขากลับมาขึ้นเครื่องบิน’ 

ส่วน พอล ซึ่งทำ 1,068 แอสซิสต์ตลอดอาชีพแซงหน้า สตีฟ แนช และ แลร์รี่ เบิร์ด ขึ้นอันดับ 7 ตลอดกาลกล่าวเสริมว่า ‘เรารู้ว่าสิ่งนี้จะไม่ง่าย เราไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเป็น มันยาก โค้ชพูดมาตลอดปี ทุกสิ่งที่เราต้องการอยู่อีกด้านหลังของความยากลำบาก และมันจะไม่ยากไปกว่านี้อีกแล้ว’ 

ดาฟาเบท รายงานว่า บัคส์ มีโอกาสคว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยที่ 2 ของแฟรนไชส์ นับตั้งแต่ปี 1971 ถ้าหากทีมของ ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ เอาชนะ ซันส์ ในเกมที่ 6 วันอังคารที่ 20 กรกฎาคมนี้ที่มิลวอกี้ จากสถิติของผู้ชนะเกมที่ 5 จะคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 21 จาก 29 ครั้ง