รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

อัลเลน ไอเวอร์สัน

บาสเก็ตบอล   |   May 3, 2019

อัลเลน ไอเวอร์สัน เชื่อ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส มีลุ้นแชมป์ NBA

อัลเลน ไอเวอร์สัน ตำนานผู้เล่น ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส แอบหวังลึกๆว่าทีมชุดปัจจุบัน จะสามารถเติบโตจนก้าวเป็นแชมป์ เอ็นบีเอ 2018-19 ได้ในบั้นปลาย เพราะเคมีที่ดูลงตัวกันมากขึ้นในผู้ไลน์อัพแรก

ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส เปลี่ยนตัวเองจากหมูน้อยจอมแทงก์ซีซั่น มาเป็นทีมแกร่งของอีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ด้วยแกนหลักคนหนุ่ม โฌแอล เอ็มบีด กับ เบน ซิมม่อนส์ ยิ่งเมื่อผสานกับมือปืนเก๋า เจ.เจ. เร้ดดิ้ค หรือสองผู้เล่นที่เทรดมาอย่าง จิมมี่ บัตเลอร์ และ โทบิแอส แฮร์ริส ก็ทำให้ไลน์อัพแรกเก่งทุกคน

อย่างไรก็ตามกว่าที่ทั้งห้าจะหาจุดลงตัวร่วมกันได้ก็มาเกิดเอาปลายฤดูกาลปกติ ต่อเนื่องถึงโพสต์ซีซั่น ที่เกมล่าสุดสอนบาสฯ โตรอนโต แรปเตอร์ส 116-95 คะแนน ขึ้นนำ 2-1 เกมซีรี่ส์ เพลย์ออฟ รอบรองฯ ฝั่งตะวันออก

ฐานะผู้ติดตามทีมมาตลอด อัลเลน ไอเวอร์สัน จึงแอบหวังว่า แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ ที่เขาไม่สามารถคว้ามากำนัลแก่แฟนๆที่ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส จะถูกรุ่นน้องสานฝันเป็นจริง

อัลเลน ไอเวอร์สัน กล่าวถึงทีมเก่าว่า “พวกเขากำลังทำในสิ่งที่ผมพยายามมาตลอดอาชีพแต่ไม่สำเร็จ นั่นคือการคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ พวกเขามีความพร้อมมากๆ ในแต่ละตำแหน่ง และมีตัวเสริมที่ดี มันทำให้”

ไอเวอร์สัน เล่นกับ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์สสองช่วงเวลาคือ 1996-2006 และอีกครั้งปี 2009-10 เคยพาทีมหลุดไปชิงฯ แชมป์ เอ็นบีเอ 1 ครั้ง ปี 2001 ทว่าพ่ายต่อ เลเกอร์ส ในยุคที่ โคบี้ ไบรอัน และ ชาคิล โอนีลล์ ที่กำลังอยู่ในช่วงพีคของอาชีพ 1-4 เกมซีรี่ส์