รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   May 14, 2021

ฮาร์เด้น ชี้คืนคอร์ทเทพ เพราะซ้อมตลอดตอนเดี้ยง

เจมส์ ฮาร์เด้น การ์ดตัวเก่งของ บรู้กลิน เน็ตส์ เปิดใจหลังกลับมาแข่งอีกครั้งเมื่อวันพุธ (ท้องถิ่น) เกมชนะ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส 128-116 คะแนนว่าแม้หายหน้าไปเกินเดือนเพราะบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า แต่ก็ทำการบ้านเกี่ยวกับวิธีการเล่นของทีมมาตลอดส่งผลให้เมื่อคืนคอร์ทก็มีผลงานเด่น ตามรายงานจาก Dafabet

ฮาร์เด้น เล่นเคาะสนิมไป 26 นาทีแต่ทำถึง 18 คะแนน, 11 แอสซิสต์ และเจ็ดรีบาวน์ด ฐานะสำรอง จนช่วยทีมยังมีลุ้นจบมือหนึ่งตะวันออกฤดูกาลปกติเพราะตามหลังจ่าฝูง ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส เพียง 1.5 เกม 

“ผมศึกษาเกมการเล่นของทีม ผมมันไม่ใช่พวกเห็นแก่ตัว ปล่อยเกมไปตามน้ำ และเลือกช็อตเล่นอย่างเหมาะสมในทุกๆคืน” การ์ดวัย 31 ปีกล่าวกับเครือข่าย ‘วายอีเอส’

“ดังนั้นผมไม่พยายามทำอะไรเกินตัวที่ไม่สามารถทำได้ หรืออะไรก็ตามที่ไร้ประโยชน์ต่อทีม ซึ่งด้วยระบบความคิดเช่นนั้นทำให้ตัวเองอยู่ในสภาพพร้อมทำผลงานดีเสมอ”  

การกลับมาของเอ็มวีพีปี 2018 เดิมทีถูกคาดหมายว่าจะได้ประสานงานกับ เควิน ดูแรนท์ และ คายรี่ เออร์วิ่ง ทว่าการ์ดแม่ทัพดันบาดเจ็บเบ้าหน้าขวาช้ำพลาดลงสนาม 

“บทบาทของผมคือหัวหน้าชุดสอง เดิมทีเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนั้นมาก่อน ก็อย่างที่ทุกคนทราบเคยได้ตำแหน่งสำรองยอดเยี่ยมแห่งปีมาแล้ว มันจึงเป็นหน้าที่ซึ่ง่ายสำหรับผม ลงไปแข่งแล้วสร้างอิทธิพลให้เกมการเล่นของทีม ทำยังไงก็ตามให้ชนะเกม – ไม่ว่าด้านเกมรุกหรือเกมรับได้หมด” 

“การเล่นปรี-ซีซั่นว่าเรื่องหนึ่ง, ฤดูกาลปกติระดับสูงขึ้น แต่โพสต์-ซีซั่นนั้นความเข้มข้นสูงสุด”

“แล้วมันจะไต่ระดับขึ้นไปตามความลึกของรอบแข่งขันด้วย ส่วนตัวแล้วอยากลงไปแข่ง อยากคืนคอร์ท ช่วยให้ทุกคนสัมผัสถึงการมีอยู่ของเรา รวมถึงเรียกความฟิตและผลงานเก่าๆกลับมา”

“จากนั้นก็มีส่วนกับการเล่นทั้งสองฟากสนามรุก-รับ และต่อยอดเรื่องเวลาลงแข่งที่เพิ่มขึ้น”

ดาฟาเบท รายงานว่า ฮาร์เด้น สร้างชื่อจากการเป็นสุดยอดตัวสำรองที่ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ กระทั่งเทรดไปเป็นตัวจริงของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เท่ากับว่าเกมเมื่อวันพุธคือหนแรกตั้งแต่เม.ย.2012 ที่เขาลงแข่งแบบไม่ใช่ห้าคนแรก