รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   May 13, 2022

ฮาร์เด้น ยันอยากอยู่กับ 76เซอร์ส ระยะยาวแม้ร่วงเพลย์ออฟ

เจมส์ ฮาร์เด้น การ์ดดารา ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส เปิดปากหลังทีมตกรอบสอง เพลย์ออฟ ฝั่งตะวันออก แก่ ไมอามี ฮีต เกมที่ 6 วานนี้ว่ายังอยากเล่นใต้ชายคา เวลล์ส ฟาร์โก้ ต่อไประยะยาว ซึ่งก็คงต้องทำให้ลุล่วงช่วงซัมเมอร์ ตามรายงานจาก Dafabet

76เซอร์ส แพ้คารัง 90-99 คะแนนจบเห่ 2-4 เกมซีรี่ส์ โดยที่ ฮาร์เด้น เล่นไม่ออกมีแค่ 11 แต้ม, 9 แอสซิสต์, 4 รีบาวน์ดและหนึ่งสตีล ฟอร์มครึ่งหลังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว 

นำมาซึ่งคำถามว่าเขาจะใช้ออปชั่นผู้เล่น 47.4 ล้านเหรียญ สหรัฐฯเพื่อเล่นซีซั่นหน้ากับ ฟิลาเดลเฟีย, ปฏิเสธออปชั่นผู้เล่นเพื่อเป็นอันรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ 

หรือปฏิเสธออปชั่นผู้เล่นเพื่อเอาสัญญายาวเต็มมูลค่า 5 ปี 270 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ แต่ในเคสสุดท้ายนี้ทางปธ.บาสฯฝ่ายปฏิการ ดารีล โมรี่ย์ คงคิดหนักเพราะเคมีของเอ็มวีพีกับคนในทีมต่ำ ทั้งมีกระแสว่าไม่กินเส้นการ์ดหนุ่ม ไทรีสส์ แม็กซี่ย์ 

ส่วนท่าทีของเจ้าตัวออกปากว่าจะอยู่ที่นี่ต่อไปในฤดูกาลหน้า แล้วอยากเอาสัญญาระยะยาวโดยพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ทีมทุกทางยิ่งเรื่องค่าเหนื่อยพร้อมประนีประนอม 

ด้านมุมมองของเซนเตอร์คนแบกทีม โฌแอล เอ็มบีด ก็หงุดหงิดการ์ดวัย 32 ปีมาตั้งแต่ซีรี่ส์ที่แล้วตอนปราบ โตรอนโต แรปเตอร์ส เพราะสิ่งที่เขาร้องขอคือแบ่งเบาภาระทำคะแนน แล้วเล่นให้ดุดันเหมือนครั้งคว้าตำแหน่งเอ็มวีพี 

“เอาจริงๆตั้งแต่เราได้เขามาร่วมงาน ทุกคนก็คาดหวังให้เป็นเวอร์ชั่นตอนอยู่ ฮิวสตัน ร็อคเก็คส์ ที่เน้นทำแต้ม – แต่เขาไม่ใช่ทรงนั้นอีกแล้วเพราะมีความเป็นเพลย์เมกเกอร์มากขึ้น” 

“นั่นเท่ากับเวลานี้เราทุกคนต้องก้าวขึ้นมาเล่นเกมบุกให้ดุดันมากขึ้น” 

ดาฟาเบท รายงานว่า ฮาร์เด้น เล่นเพลย์ออฟ 2022 ไปทั้งสิ้น 12 นัดเฉลี่ย 18.6 แต้ม, 8.6 แอสซิสต์และ 5.7 รีบาวน์ด