รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   October 1, 2021

เวสต์บรู้ก หวังปั้น เอดี ฟอร์มแจ่มซีซั่นนี้

รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก การ์ดจ่าย แอลเอ เลเกอร์ส ประกาศความตั้งใจหลังซ้อมในเทรนนิ่งแคมป์ไปหนึ่งมื้อว่าต้องการส่งเสริมศักยภาพแก่ฟร้อนท์คอร์ท แอนโธนี่ เดวิส ให้ระเบิดผลงานที่ดีสุดออกมา เพราะเมื่อได้ลองประสานงานแล้วเห็นว่านี่คือผู้เล่นตัวใหญ่สารพัดพิษ ตามรายงานจาก Dafabet

เดวิส ถูกเลือกติดทีมออล-สตาร์ต่อเนื่อง 8 ปีหลังสุด แต่เพราะปัญหาบาดเจ็บกวนใจเมื่อฤดูกาล 2020-21 ทำให้ค่าเฉลี่ยผลงานต่ำสุดอาชีพทั้งการรีบาวน์ดเหลือ 7.9 ครั้ง, 1.6 บล็อค ส่วนความแม่นฟิลด์โกลและฟรี-โทรว์ล้วนตกลงเช่นกัน 

ดังนั้นเมื่อ เวสต์บรู้ก ทราบว่าทีมเมตรุ่นน้องกำลังมองหาตัวชงดีๆ เขาเองที่พอจ่ายบอลเป็นบ้างก็ขันอาสาปลุกปั้นเอาให้เค้นศักยภาพทุกหยดหยาดจาก ‘เอดี’

“เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่หากยาก ไม่มีใครเหมือนหมอนั่นคนที่สามารถรอบด้านด้วยขนาดตัวใหญ่แบบนั้น” การเปิดปากกับ ‘อีเอสพีเอ็น’

“แล้วงานของผมก็เอาให้แน่ใจว่าคงสามารถผลักดันเขาได้ทุกเมื่อเชื่อวัน, ทุกมื้อซ้อม, ทุกเกม ดังนั้นเขาสามารถสร้างผลงานที่ดีสุดของตัวเองในทุกเกม ทุกคืนที่ลงแข่ง” 

ด้านฟร้อนท์คอร์ทวัย 28 ปีก็รับลูกว่าปลื้มทีมเมตแบบ ‘รัสส์’ เช่นกัน 

“ผมชอบทีมเมตที่มาช่วยผลักดันตัวเราให้ดีขึ้น” เดวิส กล่าวบ้าง

“กำลังใจงั้นหรือ? – มันไม่จำเป็นสำหรับผม ที่ต้องการคือคนมากระตุ้น อยากได้คนที่เดินมาสะกิดเมื่อตัวผมทำอะไรพัง”

“ส่วนตัวเราสองคนคุยกันมาหลายครั้งระหว่างที่เขายังซ้อมเดี่ยวเกี่ยวกับเรื่องที่เราสามารถทำร่วมกันได้ฐานะคู่ขาเมื่ออยู่บนสนามร่วมกัน”  

ดาฟาเบท รายงานว่า ประวัติการทำงานของ เวสต์บรู้ก ส่วนใหญ่มีคู่หูเป็นแบ็คคอร์ทด้วยกัน น่าสนใจว่าเมื่อต้องประสานงานกับผู้เล่นตัวใหญ่ผลลัพธ์จะออกมาแบบไหน