รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   April 18, 2024

ทูเคิ่ล เผยพี่เสือขึ้นเกมทางขวาจนซิวปืน

โทมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเผยถึงเรื่องการวางแท็กติกของเขา หลังจากสามารถพาทีมเสือใต้เก็บผลบอลสดเหนือทาง อาร์เซน่อล และผ่านเข้าไปสู่ตารางบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ตามรายงานจาก Dafabet
หลังจากที่ในเกมแรกของโปรแกรมบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย บาเยิร์นฯ บุกไปเสมอกับ อาร์เซน่อล มาได้ก่อน 2-2 ทำให้เกมที่ 2 นี้พวกเขาต้องเอาชนะให้ได้หากหวังเข้ารอบ แม้ฟอร์มการเล่นจะเป็นรองก็ตาม ทว่าสุดท้ายก็เป็น พี่เสือ ที่อาศัยความเก๋าเกมเบียดเอาชนะ ไอ้ปืนใหญ่ ไปได้ 1-0 ซึ่งเมื่อรวมผลบอล 2 นัด ชนะไปด้วยสกอร์ 3-2
โทมัส ทูเคิ่ล กล่าวว่า “แน่นอนว่านี่คือเกมที่ยากมาก ๆ เพราะว่าอาร์เซน่อลเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก และผมพอใจมากกับผลการแข่งขันที่ออกมา โอเค ครึ่งแรกเราอาจจะมีเกมที่ค่อนข้างอึดอัด แต่ในครึ่งหลังเมื่อเราได้คุยกันในเรื่องแท็กติกที่ต้องทำ และได้มอบความกล้าหาญให้กับนักเตะทุกคน ผลงานของเราก็ดีขึ้นทันที”
“ตอนพักครึ่งผมอธิบายถึงเรื่องที่ต้องทำ อย่างเราสามารถขึ้นเกมทางซ้ายของเราเพื่อโจมตีแบ็กขวาของพวกเขาอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งเรื่องนี้ มาสราอุย, เกร์เนโร่ และ มูเซียล่า ทำผลงานของพวกเขาได้ดีมาก จนเรามาได้ประตูชัย”
“การผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมันสำคัญมาก เพราะมันทำให้เรารู้ว่าฤดูกาลนี้ของพวกเรายังไม่จบลง เรายังมีงานหนักในรอบต่อไป และเรามาคอยดูกันว่าจากนี้เส้นทางของเราจะเป็นยังไงกันต่อ”
ทั้งนี้ โทมัส ทูเคิ่ล กลายเป็นกุนซือชาวเยอรมันคนแรกที่สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของบ้านผลบอลศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้กับ 3 สโมสร โดยก่อนหน้านี้เขาพา เชลซี เป็นแชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อฤดูกาล 2020-2021 และพา เปแอสเช เป็นรองแชมป์ในฤดูกาล 2019-2020 ตามรายงานจาก ดาฟาเบท