รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   February 20, 2024

เป๊ป ยก โรดรี้ มิดฟิลด์เบอร์หนึ่งยุคนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนซิตี้ ออกโรงยกย่องลูกทีมคนสำคัญอย่าง โรดรี้ ว่าเป็นกองกลางที่ดีที่สุดในโลกสำหรับยุคปัจจุบัน เพราะครบเครื่องสุด ๆ และทำได้มากกว่าตำแหน่งที่ตัวเองรับหน้าที่ ตามรายงานจาก Dafabet
โรดรี้ กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญที่สุดของ แมนซิตี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอต.มาดริด เมื่อปี 2019 โดยลุยโปรแกรมบอลให้กับ เรือใบสีฟ้า ไปแล้ว 237 นัด และลงเล่นมากกว่า 50 เกมใน 3 จาก 4 ฤดูกาล และนัดล่าสุดก็เป็นคนยิงประตูสำคัญช่วยทีมตามตีเสมอ เชลซี ด้วยผลบอล 1-1
ซึ่งทาง เป๊ป วาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าดาวเตะวัย 27 ปีไม่ใช่แค่กองกลางตัวรับที่เก่งที่สุด แต่เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางที่เก่งที่สุดในโลกไปแล้ว “ผมจะบอกว่ากองกลางตัวรับไม่ค่อยได้รับความชื่นชมเช่นเดียวกับกองหน้าหรือผู้เล่นหมายเลข 10 สักเท่าไรแต่นั่นอาจเป็นสิ่งที่ดี”
“กองกลางตัวรับต้องเล่นด้วยทัศนคติในแง่บวกอย่างมาก สำหรับเขาแล้ว เขาต้องเล่นเพื่อทีมอยู่เสมอ นี่คือบทบาทของกองกลางตัวโฮลดิ้ง ส่วนไฮไลท์ทั้งหมดเป็นหน้าที่ในแดนหน้าที่ทำประตู และแอสซิสต์ หรืออื่น ๆ”
“แต่ โรดรี้ มีความสามารถในการทำประตูในช่วงเวลาสำคัญได้เสมอ ดังนั้นเขาจึงเป็นผู้เล่นที่น่าเหลือเชื่อ เขาคือกองกลางที่ดีที่สุดในโลกในปัจจุบันเพราะเขาสามารถทำทุกอย่างได้ เป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม มันยากที่จะเข้าใจว่าเราจะทำสิ่งที่เราทำในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโดยไม่มีเขาได้อย่างไร” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท