รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   August 5, 2024

คล็อปป์ ยันไม่คุม อังกฤษ แน่นอน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน ออกมาเผยว่า ตอนนี้เขาขอยุติบทบาทงานโค้ชไปก่อน หลังจากได้ตัดสินใจมาดีแล้ว และที่ผ่านมาเขาก็ได้คุมบ้านผลบอลที่ยอดเยี่ยมอย่าง ลิเวอร์พูล มาแล้วด้วย ส่วนเรื่องการรับงานพา ทีมชาติอังกฤษ ลุยตารางบอลนั้นเป็นไปไม่ได้ ตามรายงานจาก Dafabet
หลังจากโบกมือลา ลิเวอร์พูล เมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยังไม่มีความสนใจที่จะกลับไปรับงานพาสโมสรไหนลุยผลบอลสดอีก เนื่องจากเคยบอกไปแล้วว่าจะขอพักงานอย่างน้อย 1 ปี แต่ก็ยังมีกระแสออกมาเรื่อย ๆ ทั้ง ทีมชาติอเมริกา หรือว่า ทีมชาติอังกฤษ ซึ่ง JK ยืนยันว่าไม่มีทาง
เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “ว่ากันตรง ๆ เลยนะ ตอนนี้ผมไม่สนการรับงานคุมทีมชาติหรือว่าสโมสรใด ๆ บนโลกใบนี้แล้วล่ะ วันนี้ผมไม่ใช่โค้ชอีกแล้ว ทุกอย่างที่ผมเคยบอกมันไม่ใช่อารมณ์ชั่ววูบนะ แต่ผ่านการไตร่ตรองอย่างดีมาแล้วหลายต่อหลายรอบ”
“ตอนนี้วงการฟุตบอลมีโค้ชหน้าใหม่มากมาย ผมแค่ถอยออกมาแล้วให้โอกาสพวกเขาได้ลองทำงานกันดูบ้าง ผมอยากมอบโอกาสให้คนรุ่นใหม่ต่อไป และวันนี้สิ่งที่ผมจะบอกคือ ผมจะคุมทีมต่อหรือไม่ หรือว่าไม่คุมแล้ว ตอนนี้ผมบอกเลยว่าไม่คุมแล้ว ผมไม่อยากเป็นโค้ชแล้ว ผมได้คุมสโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกมาแล้ว แต่ผมโชคดีที่การตัดสินใจทั้งชีวิตของผมไม่ได้ขึ้นกับวันนี้วันเดียวเท่านั้น”
“ผมยังมีโอกาสคิดเรื่องนี้ได้อีกครั้งอยู่นะ แต่บางทีก็คงเป็น 2-3 เดือนข้างหน้า ผมยังมีแรงมีพลังในการทำงานด้านฟุตบอลต่อไป และผมอยากช่วยเหลือผู้คนด้วยประสบการณ์ของผมกว่า 23 ปี ในวงการฟุตบอล และเมื่อถึงตอนนั้นมาดูกันว่าผมจะทำอะไรต่อไป ผมยังหนุ่มเกินกว่าจะแค่ออกกำลังกายเฉย ๆ แล้วเลี้ยงหลาน แต่กับงานคุมทีมชาติอังกฤษมันจะบ้ามาก ๆ ในประวัติศาสตร์ ถ้าเกิดขึ้นจริง”
ทั้งนี้ ยังคงมีความเป็นไปได้ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งในอนาคต แต่ ณ เวลานี้ เขาบอกว่าพอแล้วกับงานโค้ช เขาไม่อยากเป็นโค้ชอีกแล้ว ตามรายงานจาก ดาฟาเบท