รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

กีฬา   |   November 1, 2023

ริโอ แฉ จู๊ด ไม่เลือก แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเหตุผลนี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อ้างว่าสาเหตุที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ปฏิเสธการย้ายไปยัง ปีศาจแดง เนื่องจากนักเตะไม่ได้การันตีตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ ตามรายงานจาก Dafabet
ในปี 2020 แมนยู ใกล้เคียงกับการที่จะคว้าตัว เบลลิงแฮม ที่ขณะนั้นยังเป็นเยาวชนของ เบอร์มิงแฮม ถึงขนาดที่สโมสรได้นำ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้ามาพูดคุยกับกองกลางรายนี้ และครอบครัวของเขาระหว่างทัวร์ชมสนามฝึกซ้อมของสโมสร แต่สุดท้าย เบลลิงแฮม ก็เลือกที่จะย้ายไปร่วมทีม ดอร์ทมุนด์ ค่าตัว 22.75 ล้านปอนด์
เบลลิงแฮม สร้างสื่อขึ้นมากับ ดอร์ทมุนด์ ก่อนที่จะเป็น เรอัล มาดริด ที่เอาชนะเหล่ายักใหญ่ พรีเมียร์ลีก เซ็นสัญญากับ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 88.5 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
ซึ่งดาวเตะ 20 ปี สามารถระเบิดฟอร์มกับ ราชันชุดขาว ทันที โดยจัดการซัดไป 13 ประตู 3 แอสซิสซ์จาก 13 นัดรวมทุกรายการในโปรแกรมบอล แถมล่าสุดก็เพิ่งคว้ารางวัล โกปา โทรฟี่ (ดาวรุ่งยอดเยี่ยม) ในงาน บัลลง ดอร์ 2023 ไปครองอีกด้วย
ทางด้าน เฟอร์ดินานด์ มองว่า แมนยู ล้มเหลวในการโน้มน้าวใจ เบลลิงแฮม เพราะไม่ยอมให้ความชัดเจนเกี่ยวกับตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ซึ่งขณะนั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นั่งแท่นกุนซืออยู่ “คุณรู้ไหมว่าผมได้ยินอะไรมา เบลลิงแฮม ต้องการความมั่นใจในการเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ แต่ แมนยู ไม่เต็มใจที่จะการันตีเรื่องนั้นให้แก่เขา นั่นคือสิ่งที่ผมได้ยินจากแหล่งข่าวที่ดีมาก”
“เขาไม่ได้รับการรับรองว่าจะได้อยู่ทีมชุดใหญ่ และเขาพูดว่า ‘คุณรู้อะไรไหม ผมรู้คุณค่าของตัวเองดี และถ้าคุณไม่เห็นความสำคัญของผมอย่างที่ผมเห็นตัวเอง ผมจะได้เลือกไปสโมสรอื่นแทน”
“แล้วเขาก็ทำได้อย่างที่พูด ตอนนี้เขาคงอยากหันหลังกลับมาแล้วพูดว่า ‘เป็นไงล่ะ ฉันบอกพวกนายแล้ว แต่พวกนายไม่เชื่อฉันใช่ไหม ?” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท