รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   December 6, 2023

อองรี มอง ซาลิบา พัฒนาจนเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีก

ตำนานแข้งสโมสร อาร์เซน่อล อย่าง เธียร์รี่ อองรี ออกมาแสดงความเห็นว่า วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลังจอมแกร่ง ได้พัฒนาขึ้นไปเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก เรียบร้อยแล้วในตอนนี้ ตามรายงานจาก Dafabet

ซาลิบา เป็นกุญแจสำคัญสำหรับ เดอะ กันเนอร์ส ในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และในซีซั่น 2023-24 เขาช่วยทีมรักษาสถิติแนวรับที่ดีที่สุดในลีก โดยเสียไป 14 ประตูหลังผ่านไป 15 เกม

โดยทาง เธียร์รี่ อองรี ได้ออกมากล่าวถึง กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ก่อนเกมที่ อาร์เซน่อล จะบุกไปชนะ ลูตัน ด้วยสกอร์ 4-3 ว่า “ตอนนี้ผมคิดว่าเขาอยู่ไม่ไกลแล้ว สำหรับการเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในตำแหน่งของเขาใน พรีเมียร์ลีก”

“ไม่ว่าจะเป็นการดวล 1 ต่อ 1 หรือวิธีที่เขาปล่อยให้แนวรับ อาร์เซน่อล ดันสูงขึ้น และป้องกันระยะ 45-50 หลา ถือว่าเขาไม่เป็นสองรองใคร บวกกับความเร็ว และวิธีการวิ่งการยืนตำแหน่งของเขา แถมเขาไม่เพียงแค่เตะสกัดบอลทิ้งขึ้นไปบนอัฒจันทร์เท่านั้น แต่เขาพยายามแย่งบอลคืนมา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ”

“ผมทำงานในฝรั่งเศสตอนที่เขาถูก มาร์กเซย ยืมตัวไปในฤดูกาล 2021-22 และผมแปลกใจที่ อาร์เซน่อล ไม่เก็บเขาไว้ใช้งาน เพราะผมคิดว่าเขาดีกว่ากองหลังที่เรามีอยู่ แต่เมื่อเขากลับมาเขาก็ได้แสดงให้ทุกคนเห็นว่านั่นเป็นความผิดพลาด และตอนนี้เขาคือกองหลังที่ดีที่สุดในลีก” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท