รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 19, 2023

กูตี ไม่เห็นด้วย เรอัล มาดริด ทุ่มซิว เบลลิงแฮม

จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่คาดว่าจะมีมูลค่าการย้ายสังกัดสูงถึง 150 ล้านยูโร แต่ กูตี ไม่เห็นด้วยที่ เรอัล มาดริด จะทุ่มเงินเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์วัย 19 ปี ตามรายงานจาก Dafabet

โฆเซ่ มาเรีย กูเตียร์เรซ กูตี อดีตมิดฟิลด์ เรอัล มาดริด เตือนทีมเก่าว่าไม่ควรทุ่มเงินก้อนโตถึง 150 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับ จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แข่งกับสโมสรอื่นในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการเปิดเผยกับ ‘เอล ชีริงกีโต้’ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เรอัล มาดริด ค่อนข้างเงียบเมื่อพูดถึงตลาดนักเตะในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และการใช้จ่ายของทีมชุดขาวยังต่ำกว่าสโมสรระดับกลางของเวทีพรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่สนใจเซ็นสัญญากับผู้เล่นชั้นนำหากรู้สึกว่าเป็นนักเตะที่มีความเหมาะสมเหมือนการจ่ายเงิน 80 ล้านยูโรเพื่อดึง โอเรเลียง ชูอาเมนี่ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

ทัพ ‘โลส บลังโกส’ ยังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะอายุน้อยพรสวรรค์สูงหลายคน และหนึ่งในอันดับต้นๆคือ เบลลิงแฮม ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของสโมสรชั้นนำอย่าง ลิเวอร์พูล, เชลซี, แมนฯซิตี้ และ แมนฯยูไนเต็ด โดยคาดว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อาจมองหาตัวเลขที่ 150 ล้านยูโรสำหรับการปล่อยมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

แต่ กูตี อดีตมิดฟิลด์ทีมชุดขาวไม่รู้สึกว่า เรอัล มาดริด ควรทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อเซ็นสัญญากับ เบลลิงแฮม เพราะสโมสรมีผู้เล่นอายุน้อยหลายคนและควรเดิมพันกับนักเตะเหล่านั้นมากกว่า อีกทั้งการจ่ายเงิน 150 ล้านยูโรเพื่อนักเตะเพียงคนเดียวก็มาพร้อมกับความเสี่ยงสูงเช่นเดียวกัน

‘กับทีมที่ เรอัล มาดริด มีอยู่ คุณไม่ควรจ่ายเงินขนาดนั้น คุณมีนักเตะอายุน้อย แน่นอนว่ายังไม่พัฒนาเท่าเขา (เบลลิงแฮม) แต่การพัฒนายังดีอยู่ และคุณต้องเดิมพันกับผู้เล่นเหล่านี้’ ‘ถ้า เบลลิงแฮม ย้ายมา ก็เคารพ (เฟเดรีโก้) วัลเวร์เด้ เพราะ เบลลิงแฮม มาเพื่อลงเล่น และถ้า โครส อยู่ต่อ ถ้า โมดริช อยู่ต่อ วัลเวร์เด้ คงจะได้โอกาสน้อยลง’ กูตี กล่าวผ่าน ดาฟาเบท