รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก   |   July 23, 2018

คล็อปป์ ยาหอม อวย อลิสสัน โคตรนายด่านแห่งยุค

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่งจากสโมสร ลิเวอร์พูล ออกอาการเนื้อเต้น หลังคว้าตัว อลิสสัน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล มาร่วมทัพได้สำเร็จ โดยชี้ว่าแทบไม่ต้องคิดมากในการตัดสินใจซื้อตัวนายทวารที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก จากรายงานของ liverpoolfc.com เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2561

โดย ลิเวอร์พูล เดินเรื่องเต็มตัวในการยื่นข้อเสนอให้กับ โรม่า เพื่อขอซื้อ อลิสสัน ไปร่วมทัพ ก่อนที่สุดท้ายจะปิดดีลได้สำเร็จด้วยความรวดเร็ว โดยทางจอมหนึบวัย 25 ปีเซ็นสัญญายาวร่วมถิ่น “แอนฟิลด์” เป็นเวลา 6 ปี ด้วยค่าราว 65 ล้านปอนด์ ขึ้นแท่นเป็นนายด่านค่าตัวแพงที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อย

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เรามีโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก มันแทบไม่ต้องคิดอะไรมากเลย ด้วยความสัตย์จริง ผมเพียงบอกกับเจ้าของทีม พวกเขารู้สึกตื่นเต้นมาก ดังนั้นเราจึงรีบจัดการมัน”

“ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เราต้องทำ เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับราคาค่าตัว และเราก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับราคา ตลาดนักเตะก็เป็นแบบนี้แหละ นั่นคือวิถีทางที่มันเป็น และเราจะไม่คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“มันแสดงให้เห็นถึงมูลค่าของผู้รักษาประตู ใครจะไปรู้ว่าในสัปดาห์หน้าจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นเราจึงมีความสุขจริง ๆ ที่ได้เขามาร่วมทีมตอนนี้ เขามีประสบการณ์มากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กับ โรม่า เขาเล่นที่นั่นในระดับสูงได้อย่างโดดเด่น เช่นเดียวกับในฟุตบอลโลกที่ผ่านมากับบราซิล”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แทง 1 จ่าย 6.00 เท่า ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ แทง 1 จ่าย 1.60 เท่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด แทง 1 จ่าย 7.00 เท่า