รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 18, 2022

คาร์ร่า ชี้เสียดายถ้าต้องไม่ต่อสัญญา ฟีร์มิโน่

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจาก เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ เกมแซงชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 วานนี้ว่าสร้างประโยชน์แก่ทีมมหาศาล ส่วนเรื่องอนาคตเจ้าตัวก็เข้าใจได้หากจะเล่นให้ครบสัญญาสิ้นฤดูกาล 2022-23 แล้วกลายเป็นฟรีเอเยนต์ ตามรายงานจาก Dafabet

ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ วัยวุฒิเข้าปีที่ 30 โดยต่างเหลือสัญญาแค่สิ้นมิ.ย. 2023 แล้วจนถึงปัจจุบันยังไม่มีใครได้เซ็นเพิ่ม จนเกิดการคาดเดาว่า 3 กองหน้า ‘หงส์แดง’ เฟสแรกคงถึงเวลาแยกย้าย 

สิ่งที่ ‘คาร์ร่า’ พยากรณ์คือการตบเท้าออกจากแอนฟิลด์ของดาวเตะบราซิเลี่ยน โดยทิ้งสุดยอดผลงานอย่างมหัศจรรย์นับตั้งแต่โดนซื้อร่วมงานเมื่อปี 2015 จาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ 29 ล้านปอนด์ 

“ผลงานของหมอนั่นประจักษ์ตา สัมผัสบอลแต่ละครั้งฉลาดมาก แต่คงไม่ถึงขั้น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คนเดิมเพราะหลายด้านตกจากมาตรฐาน”  การเปิดปากหลังจบเกมที่เซนต์ แมรี่ส์

“ผมคิดว่าหมอนั่นยอดเยี่ยมเมื่อคืน โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมครึ่งแรกน่าทึ่งมากดีกว่านัดชิงฯเอฟเอ คัพ ฐานะสำรอง”

“เมื่อไหร่ที่คุณคิดว่าเขาอิ่มตัวแล้วกับสโมสร…ทาง ลิเวอร์พูล ก็ไม่แน่ใจว่าสามารถให้ลงตัวจริงสม่ำเสมอได้เหมือนเดิมหรือเปล่า บทบาทเขาเป็นแบบไหน” 

“แต่สิ่งที่เขาทำให้ลุล่วง, การวิ่งเป็นไมล์แบบไม่เหน็ดเหนื่อย, เห็นคุณภาพที่มี สิ่งที่นำมามอบแก่ทีมช่างน่าทึ่ง ฟีร์มีโน่ คือหัวกะทิที่สามารถลงสนามมาแล้วสร้างความแตกต่าง” 

“ส่วนอนาคตของ ‘บ็อบบี้’ ก็คงเล่นจนหมดสัญญา คิดว่าคงย้ายออกแบบฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์หน้า” 

ดาฟาเบท รายงานว่า ฤดูกาลนี้กองหน้าบราซิเลี่ยนคงรับใช้ทีมกว่า 33 นัด แต่บทบาทส่วนใหญ่คือสำรอง ทำไป 11 ประตู, 4 แอสซิสต์