รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   October 3, 2022

คีน จวก เทน ฮาก จงใจหักหน้า โรนัลโด้

รอย คีน ตำนานกองกลางกัปตันทีม แมนยู ออกโรงตำหนิกุนซือ เอริค เทน ฮาก ที่จงใจแสดงความไม่เคารพต่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกมที่บุกไปพ่าย แมนซิตี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกทิ้งไว้บนม้านั่งสำรองโดยไม่ได้ลงสนามในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ แมนฯ ซิตี้ ถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 6-3

เรื่องนี้ทำให้ เอริค เทน ฮาก ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการที่ไม่ยอมส่ง ซีอาร์7 ลงทั้ง ๆ ที่ทีมต้องการรวมถึงดรอป สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เป็นแค่สำรองมา 5 นัดติดต่อกันแล้วในเกมลีก

ซึ่งทาง รอย คีน มองว่า แมนยู ควรปล่อยให้ โรนัลโด้ ย้ายทีมตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล ไม่ใช่มาทำแบบนี้กับนักเตะ “ผมคิดว่า แมนยู แสดงถึงความไม่เคารพต่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สโมสรควรปล่อยเขาออกไปก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายจะปิด”

“ผมคิดว่าผู้จัดการทีมต้องการเก็บเขาไว้ โอเค คุณบอกว่าคุณต้องการตัวเลือก แต่ถ้าคุณเก็บเขาไว้ที่ข้างสนามก็อย่าดีกว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล เขาเองก็มีทางเลือกนะ ใครที่คิดว่าเขาไม่มีทางเลือกนี่ผิดแล้วล่ะ เขามีทางเลือกที่ดีมากกว่า 4-5 ทางด้วยซ้ำ”

“โอเค วันนี้ มาร์กซิยาล ถูกเลือกแล้วก็ยิงไป 2 ประตู แต่พูดกันถึงภาพรวม โรนัลโด้ จะไม่ถูกเลือกหรอก เรารู้เรื่องนี้ดี เขาได้เล่นในเกมยุโรปแค่ 1-2 เกม มันจะยิ่งน่าเกลียดมากขึ้นเมื่อฤดูกาลดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ”

“ผมคิดว่า ยูไนเต็ด ไม่ได้แสดงอะไรออกมานอกจากการหักหน้า โรนัลโด้ พวกเขาควรปล่อยนักเตะออกไปเมื่อมีโอกาส”

“จะทำยังไงล่ะหากคุณตามหลังถึง 4-0 แต่ถ้าคุณดูสถิติการทำประตูของ โรนัลโด้ เขามีโอกาสดีพอ ๆ กับผู้เล่นคนอื่นที่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย ตอนนี้ผู้คนหมกมุ่นอยู่กับเรื่องเพรสซิ่งเกม แต่ถ้าคุณจ่ายบอลไปในพื้นที่ที่เหมาะสม เขาจะยิงประตูให้เอง”

“และเป็นธรรมดาของนักเตะอย่าง โรนัลโด้ ที่จะหงุดหงิดเมื่อไม่ได้ลงสนาม แต่หากทุกคนฟิต ชัดเจนว่าเขาจะไม่ได้ลงเป็นตัวจริงให้ แมนยู หรอก เขาต้องรอใครสักคนบาดเจ็บเพื่อที่จะได้รับโอกาส นั่นคือสิ่งที่อาจทำให้เกิดปัญหา เมื่อคุณเริ่มดูหมิ่นผู้เล่นแบบนั้น ผมคิดว่าจะมีปัญหารออยู่ข้างหน้า”

“โรนัลโด้ มีแรงจูงใจสำคัญเพราะฟุตบอลโลก ด้วยความเป็นเขา นักเตะระดับเขา เขาต้องการลงเล่นอยู่เสมอ บอกเลยเขาไม่ได้อยากกลับมาที่ แมนยู เพื่อมานั่งสำรองระหว่างเกมดาร์บี้แน่นอน” “มันออกจะดูน่าเกลียดไปหน่อย เพราะ แมนยู มีโอกาสที่จะปล่อยเขาไป แต่พวกเขาก็รั้งนักเตะไว้โดยตั้งใจจะจับเขาไว้ที่ม้านั่งสำรอง ซึ่ง โรนัลโด้ สมควรได้รับอะไรที่ดีกว่านั้น” อดีตมิดฟิลด์พันธุ์ดุร่ายยาว