รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 4, 2022

คูลิบาลี่ เผยขอใส่เบอร์ 26 กับ จอห์น เทอร์รี่

คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังตัวใหม่ เชลซี เปิดเผยว่าถูก จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกัปตันทีม สิงโตน้ำเงินคราม วางสายใส่ตอนที่ตนโทรศัพท์ไปขอเสื้อหมายเลข 26 เพราะคิดว่าถูกแกล้ง ตามรายงานจาก Dafabet

คูลิบาลี่ ลงคลิปที่เขาโทร. ไปหา จอห์น เทอร์รี่ ว่าเขาสามารถใช้หมายเลขเสื้อประจำของ เจที ได้หรือไม่ ซึ่งตำนานแข้งเชลซีก็ยินดีให้ แนวรับทีมชาติเซเนกัล สวมเสื้อเบอร์ 26 ไปลุยโปรแกรมบอลให้กับ สิงห์บลูส์ อย่างเต็มใจ

อย่างไรก็ตาม คาลิดู คูลิบาลี่ ออกมาเล่าเบื้องหลังเรื่องดังกล่าวว่า ความพยายามครั้งแรกของเขานั้นไม่เป็นไปตามแผน “ผมรู้สึกประหม่านิดหน่อย ตอนรอเซ็นสัญญากับ เชลซี แต่สุดท้ายผมก็มีความสุข ส่วนเรื่องอีกเรื่อง ผมต้องการรู้ว่าหมายเลขใดที่กำลังว่างอยู่”

“ผู้จัดการทีมบอกเลขอื่นกับผม โดยไม่ได้พูดถึงหมายเลข 26 แต่ผมก็ขอใส่เบอร์ 26 ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีใครได้ใส่มันเลย นับตั้งแต่ที่ จอห์น ทิ้งมันไว้เมื่อปี 2017 ผมเลยเดาเอาเองว่าเบอร์นี้ถูกยกเลิกไปแล้วหรือว่า คงไม่มีใครกล้าใส่มัน”

“ผมก็เลยไปถาม จานฟรานโก้ โซล่า ซึ่งเป็นตำนานของ เชลซี ที่ผมสนิทสนมเป็นอย่างดี ผมคุยกับเขาเกี่ยวกับทุกเรื่องของ เชลซี จากนั้นผมก็ขอเบอร์ จอห์น เพราะว่าผมต้องการโทร. ไปขอเบอร์เสื้อกับเขาด้วยตัวเอง”

และผมยกหูไปหา จอห์น แต่ตอนแรกเขาไม่เชื่อว่าเป็นผม เขาคิดว่ามันเป็นเรื่องตลก คิดว่าตัวเองถูกแกล้ง ตอนแรกเขาก็เลยวางหูใส่ จากนั้นเขาก็สายตรงไปถามผู้จัดการทีมว่า ใช่ผมจริง ๆ หรือเปล่า จากนั้นเราก็ได้คุยกันอีกครั้ง ผมจึงถามเขาด้วยความเคารพว่า ขอเอาเบอร์เสื้อของเขาไปใส่ได้หรือไม่”

“ผมรู้ว่ามันเป็นตัวเลขที่สำคัญมากสำหรับเขา และสำหรับผมด้วย เพราะผมก็ใช้เบอร์นี้มาโดยตลอดกับ นาโปลี และผมต้องการใส่มันที่ เชลซี เมื่อเขาตอบว่าได้ ผมจึงมีความสุขจริง ๆ เพราะผมรู้ว่าเขาได้ทำอะไรให้กับสโมสร กองเชียร์ และเมืองนี้ ผมรู้ว่ามันสำคัญมากที่จะต้องถามเขาก่อนที่จะสวมมัน”

“ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่า ผมได้ไปขอเขาแล้ว เพราะผมต้องการให้เกียรติตำนานของสโมสร แต่แค่เพียงตอนแรกเขาวางหูใส่ผม เพราะเขาไม่เชื่อว่าเป็นผม” ดาวเตะวัย 31 ปี กล่าวปิดท้ายด้วยรอยยิ้มผ่าน ดาฟาเบท