รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   June 14, 2022

นูเญซ เปิดใจเหตุเลือก ลิเวอร์พูล แทน แมนฯ ยูไนเต็ด

เปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญที่ ดาร์วิน นูเญซ เลือกปฏิเสธย้ายร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และไปลงเอยกับ ลิเวอร์พูล แทน ตามรายงานจาก Dafabet

ลิเวอร์พูล ใกล้เปิดตัว ดาร์วิน นูเญซ เป็นดาวยิงคนใหม่ของทีม หลังจาก หงส์แดง บรรลุข้อลงตกมูลค่า 85 ล้านปอนด์ กับทาง เบนฟิก้า เป็นที่เรียบร้อย โดย 64 ล้านปอนด์ เป็นเงินจ่ายล่วงหน้า ส่วนที่เหลือเป็นโบนัส และแอด-ออน

ก่อนหน้านี้มีหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปที่ต่างก็ต้องการได้ตัว นูเญซ ไปช่วยทีมไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น, เชลซี, สเปอร์ส, และ แมนยู โดยเฉพาะ ปีศาจแแดง ที่มีข่าวว่าได้ติดตามสถานการณ์ของนักเตะรายนี้มากเป็นพิเศษ

ซึ่งมีรายงานว่า แมนยู พร้อมทุ่มข้อเสนอที่ดีกว่า ลิเวอร์พูล สำหรับดาวเตะวัย 22 ปี แต่สุดท้ายตัวนักเตะแสดงความต้องการชัดเจนว่าอยากย้ายไปค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ มากกว่า

โดยเหตุผลสำคัญที่ แข้งทีมชาติอุรุกวัย ตัดสินใจปฏิเสธ แมนยู และเลือก ลิเวอร์พูล นั้นมีอยู่ 2 ข้อคือ เขาปรารถนาที่จะได้ลงเล่นในเวทีระดับสูงอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเจ้าตัวไม่ต้องการเล่นในถ้วย ยูโรป้า ลีก กับ ยูไนเต็ด

เหตุผลประการที่ 2 ก็คือ หลังจากได้มีการพูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ แล้วทำให้ นูเญซ ปลื้มสุด ๆ กับโปรเจกต์ต่าง ๆ ของ กุนซือชาวเยอรมัน และต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการของ เจเค ที่กำลังสร้างขึ้นมากับ ลิเวอร์พูล

ดาฟาเบท รายงานว่า นอกจากนี้ นูเญซ ยังเป็นแฟนตัวยงของ คล็อปป์ และเชื่อว่าเขาสามารถยกระดับฟอร์มการเล่นของตัวเองขึ้นไปได้อีกผ่านการชี้แนะของกุนซือรายนี้ ขณะที่ แมนยู มีผลงานที่ย่ำแย่ใน พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และอยู่ในช่วงเวลาของการสร้างทีมภายใต้กุนซือคนใหม่อย่าง เอริค เทน ฮาก