รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 26, 2022

บาร์นส์ ชี้ โรนัลโด้มา ทำสามแข้งหลักผีบทบาทหาย

จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีกนิลกาฬของลิเวอร์พูล ได้ไปจัดรายการพอดแคสต์กับทาง ร็อบ ซาเวจ อดีตแข้งของแมนยู โดยทั้งสองได้พูดถึงทีมปีศาจแดง ซึ่งทาง ซาเวจ มองว่า CR7 คือยอดเยี่ยม แต่กลับโดน น้าบาร์นส์ สวนทันควัน ตามรายงานจาก Dafabet

ในฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะโชว์ฟอร์มยิงประตูให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากมายก็จริง ทว่าโดยรวมกลับออกมาตรงกันข้าม หลังจากที่ทีมปีศาจแดงปิดซีซั่นด้วยอันดับที่ 6 เท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ อดีตปีกทีมชาติอังกฤษ มองว่า แมนยู พลาดมากจริง ๆ ที่ไปดึงแข้งโปรตุกีสกลับมา

จอห์น บาร์นส์ กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าการมาของโรนัลโด้จะทำให้ยูไนเต็ดดีขึ้นนะ เพราะว่าหากไม่มีเขาบรรยากาศในทีมจะดีกว่านี้ และพวกเขาน่าจะชนะได้หลายเกมมากกว่านี้ด้วย”

“เพราะว่าอะไรล่ะ เพราะว่าการมาของเขานั้นมันทำให้ระบบทีมเวิร์กหายไป ก่อนนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส สามารถเติมมาทำประตูได้มากมาย และสร้างสรรค์เกมได้อย่างอิสระ ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ลงเล่นได้ในแบบที่เป็นตัวของตัวเองได้มากกว่านี้กับการเป็นกองหน้ากึ่งปีก และที่ขาดไม่ได้เลยคือ เจดอน ซานโช่ ตอนที่เขาอยู่กับดอร์ทมุนด์มันสุดยอดมาก แต่ตอนนี้เขาถูกจำกัดโอกาสในการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง”

“และนี่คือคำตอบว่าทำไมการเซ็นสัญญาโรนัลโด้กลับมาถึงเป็นเรื่องที่พลาดมากที่สุดของแมนยู โอเค ผมทราบดีว่าแฟนบอลส่วนมากรักเขา และเขาก็ต้องการเป็นคนสำคัญของทีม เป็นจุดศูนย์กลาง แต่การมีเขาระบบมันพังไปหมด ผมเลยอยากให้มองอีกมุมว่า หากไม่มีผู้เล่นที่ยิงได้ 20 ประตู แต่ยูไนเต็ดจบอันดับได้ดีกว่านี้ มันจะดีกว่าไหมล่ะ ?”

ดาฟาเบท รายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงสนามเล่นให้แมนยูไปทั้งหมดตลอดซีซั่นที่ 38 นัด และเขายิงได้ทั้งหมด 24 ประตู แต่กลับไม่สามารถช่วยให้แมนยูไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามต้องการได้