รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บุนเดสลีกา

James Rodríguez Bayern Munich Bundesliga

บุนเดสลีกา   |   June 6, 2019

บาเยิร์น มิวนิค แถลงการณ์แยกทางกับ ฮาเมส โรดริเกซ ซัมเมอร์นี้

บาเยิร์น มิวนิค ทีมมหาอำนาจลูกหนังประเทศเยอรมัน ออกมาประกาศยืนยันแล้วว่า ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางดีกรีทีมชาติโคลอมเบีย จะแยกทางกับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะแจ้งเจตจํานงว่าไม่อยากอยู่กับสโมสรต่อไป

เสือใต้ มีอ็อปชั่นซื้อขาดดาวเตะ โคลอมเบีย ด้วยค่าตัว 42 ล้านยูโรในช่วงที่อยู่ในสัญญายืมตัว 2 ปีจาก เรอัล มาดริด กระทั่งล่าสุด คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ได้เปิดเผยว่า ฮาเมส ไม่ต้องการค้าแข้งในบาวาเรียต่อ

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ กล่าวผ่านสื่อว่า “การตัดสินใจเกิดขึ้นแล้วเพราะ ฮาเมส ได้เข้ามาหาผมก่อนปิดซีซั่น และบอกว่าไม่อยากให้ทีมใช้อ็อปชั่นซื้อขาด มันเป็นการตกลงทั้งสองฝ่ายที่เห็นพ้องต้องกัน เราไม่มีปัญหากับการตัดสินใจของเขา “

“ถ้าเราจะซื้อเขามันก็ไม่สมเหตุสมผล คุณไม่ควรจ่ายเงิน 42 ล้านยูโรให้กับนักเตะที่คุณไม่สามารถการันตีตัวจริงให้กับเขาได้ ซึงความต้องการของเขาเราเข้าใจได้ มันมีผลกับเขาสำหรับการติดทีมชาติโคลอมเบีย และนักเตะทุกคนอยากลงเล่นเป็นตัวจริง”

“ฮาเมส ต้องการเป็นตัวจริงสม่ำเสมอ แต่มันการันตีให้เขาไม่ได้กับที่นี่ และส่วนตัวแล้วผมก็รู้สึกเสียใจอยู่นะที่ต้องแยกทางกับเขา เขาเป็นนักเตะมืออาชีพที่ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับเราตลอดเวลาที่มาอยู่ที่นี่”

“ผมเป็นแฟนตัวยงกับสไตล์การเล่นของเขาตั้งแต่เขาอยู่กับ โมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส เท้าซ้ายของเขา และค่าเฉลี่ยการยิงประตูของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นนักเตะระดับท็อปของโลก มีลีลาการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่เราจะไม่ได้ใช้เขาอีกต่อไปแล้ว นั้นคือเรื่องจริงที่เรายอมรับ มันเป็นวิถีของฟุตบอล”