รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Joel Embiid Sixers NBA

กีฬาอื่นๆ   |   March 26, 2019

ป็อกบา ยืนยันไม่ใช่สาเหตุที่ มูรินโญ่ โดนไล่ออก

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวเก่งจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงคิดเห็นว่าตนไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หากแต่เป็นเพราะผลงานของทีมย่ำแย่ในตอนนั้นเป็นตัวแปรสำคัญการเหตุการณ์นี้มากกว่า

โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผลงานได้ย่ำแย่ในช่วงเปิดฤดูกาล โดยทำแต้มได้น้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 หลังผ่าน 17 นัด เก็บได้เพียง 26 คะแนนเท่านั้น สุดท้ายสโมสรจึงตัดสินใจปลด กุนซือชาวโปรตุกีส ออกจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนธันวาคม 2018 และแต่งตั้งให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รับหน้าที่คุมทีมไปจนจบซีซั่น และมีแนวโน้มว่า โซลชาร์ อาจจะได้สัญญาระยะยาวหลังจากทำทีมกลับมามีลุ้นจบอันดับสามในพรีเมียร์ลีก

ซึ่งบรรดาสื่อต่างประโคมข่าวว่าสาเหตุหลักที่ มูรินโญ่ ถูกปลดเป็นเพราะเจ้าตัวมีปัญหากับลูกทีมหลายคน โดยเฉพาะซูเปอร์สตาร์อย่าง ป็อกบา ที่แจ้งไปยัง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารสโมสรว่า ถ้าหาก “น้ามู” ยังคุมทีมต่อไปเขาคงต้องย้ายออกจากถิ่น “โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด” เป็นแน่

ล่าสุด กองกลางดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ได้ออกมาตอบประเด็นดังกล่าวว่า “อะไรคือประเด็นสำคัญที่สุดสำหรับเรื่องนี้ มันคือการที่เราแข่งไม่ชนะยังไงล่ะ นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาตัดสินใจเปลี่ยนตัวเฮดโค้ชของทีม”

“ผมคิดว่าผลการแข่งขันสำคัญที่สุด และไม่เกี่ยวกับเรื่องมีปัญหากับใครหรอก ขอแค่เราชนะต่อไปเรื่อยๆ มันก็ไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมแน่นอน ประเด็นมันอยู่ตรงนี้มากกว่านะ ไม่ใช่ว่าเป็นเพราะนักเตะคนใดคนหนึ่งหรอก”

ทั้งนี้ ทีมชาติฝรั่งเศส มีอัตราต่อรองว่าจะบุกไปเอาชนะ ทีมชาติมอลโดวา แทง 1 จ่าย 1.10 เท่า ขณะที่ มอลโดวา ชนะ แทง 1 จ่าย 32.53 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 9.68 เท่า