รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 21, 2018

ผู้บริหาร โมลด์ ยันเอง โซลชาร์ คุมผีไม่นาน

ออยสไตน์ เนียร์ลันด์ ผู้บริหารจากสโมสร โมลด์ ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่เข้าไปรับบทกุนซือขัดตาทัพให้กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยุติบทบาทนี้เมื่อปิดฤดูกาล และจะกลับมาทำหน้าที่ของเดิมกับโมลด์ต่อไป

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามาเป็นกุนซือใหญ่ประจำสโมสรเป็นการชั่วคราว จนจบฤดูกาลนี้ ภายหลังได้มีการปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งไป ซึ่งล่าสุดทาง บอร์ดของโมลด์ ได้ออกมาเผยแล้วว่า แมนยู ได้ติดต่อมาขอยืมตัว น้าลูกอม ไปช่วยงานหน่อย ซึ่งทางสโมสรก็ยินดี พร้อมกับแต่งตั้ง เออร์ลิง โม ให้มารับงานแทนที่ โซลชาร์ ไปก่อน ระหว่างกุนซือวัย 45 ปี กลับไปช่วยงานอดีตต้นสังกัดของเขา

ออยสไตน์ เนียร์ลันด์ พี่เบิ้มประจำสโมสร โมลด์ กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นในตัว โอเล่ ตอนที่ แมนยู ได้ติดต่อมายังเราเพื่อขอยืมตัว โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ไปช่วยงานนั้น เราถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะ เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องของสัญญาใจระหว่างเรากับ โอเล่”

“ซึ่งทางเรายินดีมากที่จะให้ยืมตัว โอเล่ ไปช่วยงาน และเราขอให้เขาช่วยงาน แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สำเร็จ นี่คือโอกาสสำคัญของ โมลด์ เลยทีเดียว และหลังจากนี้ โมลด์ น่าจะเป็นที่รู้จักมากขึ้นแน่นอนสำหรับแฟนบอลทั่วโลกจากเหตุการณ์นี้”

สื่อยักษ์ใหญ่ประเทศอังกฤษมีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จ่ายเงินค่ายืมตัว โซลชาร์ มาคุมทีมเป็นเป็นจำนวนเงิน 1.8 ล้านปอนด์ โดยมีสัญญาถึงเดือนพฤษภาคม และหากว่าผลงานดีอย่างต่อเนื่อง แล้วทางทีมปีศาจแดงอยากได้ตัวไปแบบถาวรเลยก็ต้องจ่ายเพิ่มอีก 8 ล้านปอนด์ เนื่องจากว่า อดีตกองหน้าเพชฌฆาตหน้าทารก เพิ่งจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ โมลด์ ไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน