รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Louis van Gaal Football

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 13, 2019

ฟาน กัล อำลาวงการฟุตบอลหวังทุ่มเทให้ครอบครัว

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศรีไทร์ตัวเองออกจากวงการลูกหนังแล้วอย่างเป็นทางการ โดยหวังจะให้เวลากับครอบครัว หลังจากตรากตรำทำงานอย่างหนักในสายนี้มาถึง 22 ปีเต็ม จากรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์

หลุยส์ ฟาน กัล วัย 67 ปี ประกาศรีไทร์ตัวเองออกจากวงการฟุตบอลผ่านทางรายการโทรทัศน์ของฮอลแลนด์แล้วอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าตอนนี้หมดไฟในการทำงานไปแล้ว แถมความทะเยอทะยานที่เคยมีก็หมดไปแล้วด้วยเช่นกัน ต่อจากนี้ไปขอคืนช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับภรรยาของเขาบ้าง หลังจากต้องหอบผ้าหอบผ่อนตามเขาไปทำงานในหลาย ๆ ประเทศมาตลอด 22 ปี

ทั้งนี้ หลุยส์ ฟาน กัล นับว่าเป็นกุนซือนักปั้นเช่นกัน โดยได้นำเอาดินหลาย ๆ ก้อนขึ้นมาเป็นดาวประดับวงการลูกหนังมาแล้วมากมาย อาทิ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, พาทริก ไคลเวิร์ต, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อีเนียสต้า, โทมัส มุลเลอร์ หรือแม้กระทั่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด

หลุยส์ ฟาน กัล กล่าวว่า “ผมพูดตามตรงเลยว่าตอนนี้ผมหมดแล้วซึ่งความทะเยอทะยานใด ๆ แม้แต่การจะไปนั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการเทคนิคหรือว่าไปนั่งวิเคราะห์เกมตามรายการทีวี ผมก็ไม่อยากทำแล้ว ตอนนี้ผมเป็นแค่ชายวัยเกษียณ ที่รับเงินบำนาญก็แค่นั้น”

“ภรรยาของผม เธอเป็นคนที่มีความอดทนมาก ๆ เธอยินยอมให้ผมทำงานที่ผมรักมาตลอด 22 ปี และพร้อมที่จะหอบผ้าผ่อนตามผมไปยังทุกหนแห่งที่ผมไปทำงาน ผมจำได้ว่าผมเคยสัญญากับเธอว่าจะรีไทร์ตอนอายุ 55 ปี แต่ผมก็ทำมันล่วงเลยมาถึงอายุ 65 ปี ซึ่งตอนนี้ผมอายุ 67 ปีแล้ว ผมว่าผมตัดสินใจถูกแล้วล่ะ”

“เพราะมาถึงตอนนี้แล้วเธอสมควรจะได้ใช้เวลากับผมนอกสนามฟุตบอลบ้างแล้วล่ะ ผมคิดว่าตอนนี้เธอคงจะมีความสุขมากแน่ ๆ”

ทั้งนี้นัดต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน วูลฟ์แฮมป์ตัน ในรายการเอฟเอ คัพ แทง 1 จ่าย 2.27 เท่า ขณะที่ วูลฟ์แฮมป์ตัน ชนะแทง 1 จ่าย 3.05 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 3.20 เท่า