รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 25, 2022

ฟาน ไดจ์ค เผย ริโอ คือกองหลังไอด่อล 

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เพิ่งจะไปออกรายการที่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นพิธีกร โดยเจ้าตัวได้ถูกขอให้เลือกยอดกองหลังในดวงใจมาหน่อยสัก 5 คน โดยสามารถใส่ชื่อตัวเองลงไปได้ แต่อันดับ 1 ที่ VVD เลือกก็คือ ริโอ นั่นเอง ตามรายงานจาก Dafabet

หลังจากที่ไปออกรายการที่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นพิธีกร แล้วทาง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ต้องเลือกกองหลังที่ยอดเยี่ยมที่สุดมา 5 คนด้วยกัน ซึ่ง แนวรับจาก ลิเวอร์พูล ก็ได้เลือกให้ตำนานกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอันดับ 1 ด้วยเหตุผลที่เขามองว่า ริโอ เป็นเซ็นเตอร์แบ็กในยุคใหม่ได้
        

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า “อันดับ 1 ที่ผมจะเลือก ผมขอเลือกคุณแล้วกัน เฟอร์ดี้ เพราะผมคิดว่าคุณจะสามารถเล่นฟุตบอลในยุคใหม่แบบนี้ได้แน่นอน ตอนที่คุณยังเล่นอยู่คุณสำคัญกับแมนยูมากเลยนะ แล้วเซ็นเตอร์อังกฤษทุกคนก็มองว่าคุณเจ๋งมาก ๆ อีกอย่างคือในยุคนั้นคุณอาจจะเข้าปะทะมากกว่าผมด้วยซ้ำไป มันก็เป็นเรื่องของยุคสมัยนั่นแหละ”

“อันดับที่ 2 ผมยกให้ แว็งซ็องต์ กองปานี ก็แล้วกัน แน่นอนว่าเขาคือกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมมากของแมนซิตี้ แถมเขายังยิงประตูสำคัญให้กับทีมได้ด้วยนะ ต่อมาผมยกให้กับ ยาปป์ สตัม ผมนับถือเขามาก ๆ เขาเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่ง มากับความสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว เขามีเส้นทางที่ดีมากกับทั้ง แมนยู, มิลาน และวิลเล่ม ทเว”

“อันดับ 4 ผมยกให้ จอห์น เทอร์รี่ นะ เพราะว่าเขาช่วยให้เชลซีในยุคนั้นเสียประตูน้อยมากจริง ๆ และอันดับ 5 ผมให้ ซามี่ ฮูเปีย คุณรู้ไหมล่ะว่าทำไม ? เพราะว่าเขาเป็นตำนานของลิเวอร์พูลไงล่ะ แล้วเขาก็เคยเล่นให้ วิลเล่ม ทเว ด้วย ซึ่งผมคิดว่าเขาถูกประเมินคุณค่าน้อยเกินไปจากความจริง”

ดาฟาเบท รายงานว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ได้เลือก 5 กองหลังเช่นเดียวกับ ฟาน ไดจ์ค โดยเขายกให้ตัวเองเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย เนมานย่า วิดิช, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, ยาปป์ สตัม และจอห์น เทอร์รี่