รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Wayne Rooney Football

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 10, 2019

รูน งานเข้า เมาป่วนสนามบิน

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าระดับตำนานจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ดีซี ยูไนเต็ด ในศึกเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ออกอาการมึนเมา ป่วนสนามบินในกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดนเจ้าที่รวบไปตามระเบียบ ตามรายงานข่าวเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

สื่อในประเทศอังกฤษออกโรงแฉ หลังจากเก็บข่าวมานาน ว่าอดีตดาวยิงร่างตันดาวซัลโวทีมชาติอังกฤษ ได้ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินวอชิงตันควบคุมตัวเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ภายหลังเจ้าตัวมีอาการมึนเมาแบบสุด ๆ และพูดจาสบถที่สนามบิน ซึ่งนี่ถือเป็นโทษอาญาระดับ 4 ทว่าก็ไม่ได้เป็นโทษที่ร้ายแรงอะไร โดย รูนี่ย์ ได้รับการประกันตัว และไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมอะไร แต่ว่าต้องเสียค่าปรับ 25 ดอลล่าร์

อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่แน่ชัดนักจากรายงานว่า ศูนย์หน้าวัย 33 ปี ถูกจับที่สนามบินเลยหรือว่าเป็นบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากว่าสนามของดีซี ยูไนเต็ด นั้นอยู่ใกล้กันมากกับสนามบินวอชิงตัน แต่ที่แน่ ๆ เวย์น รูนี่ย์ จะต้องจ่ายเงินอีกจำนวน 91 ดอลล่าร์ เพื่อเป็นการชดใช้ความผิดอาญาของเขาในครั้งนี้

โดยพฤติกรรมดังกล่าวไม่ใช่หนแรกที่เจ้าตัวเคยทำ เพราะสมัยที่ยังหนุ่ม รูนี่ย์ ก่อเหตุเรื่องราวแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง จนโดน ป๋า อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ตอนนั้นเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อบรมจนมีความประพฤติที่ดีขึ้นในช่วงกลางของการค้าแข้ง แต่ในช่วงบั้นปลายอาชีพก็กลับมาก่อเหตุแบบนี้อีกครั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา นี่เป็นเหตุร้อนถึง เอฟเอ ที่เตรียม
จัดแมตช์เกยีรติยศให้ที่สนามเวมบลีย์ อาจจะยกเลิกแผนเนื่องจาก รูนี่ย์ สร้างความเสื่อมเสียให้กับฟุตบอลอังกฤษ

ทั้งนี้ เวย์น รูนี่ย์ เคยโดนตำรวจจับมาแล้วในข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปี 2017 และเขาโดนโทษห้ามขับรถ 2 ปี พร้อมกับต้องบำเพ็ญประโยชน์อีก 100 ชั่วโมง