รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

สตีฟ นิโคล สะกิด ลิเวอร์พูล ซิว ลูวิส ดังค์

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 16, 2020

สตีฟ นิโคล สะกิด ลิเวอร์พูล ซิว ลูวิส ดังค์

สตีฟ นิโคล ตำนานแบ็คขวาหงส์แดง ให้ความเห็นอย่างตรงไปตรงมาว่า เชลซี ยอดทีมใน พรีเมียร์ลีก ควรกล้าทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ ลูวิส ดังค์ กองหลังจาก ไบรท์ตันฯ เข้ามาเสริมทัพในเดือนมกราคมนี้

“ถ้าคุณเอามาตรฐานที่ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ทำได้กับ ลิเวอร์พูล เป็นที่ตั้งแล้วล่ะก็ ต่อให้ต้องซื้อผู้เล่นใหม่ด้วยค่าตัวแพงขนาดไหนผมก็โอเคทั้งนั้นแหละ” เจ้าตีนโต เกริ่น

“ฉะนั้นถ้าถามว่าคุ้มไหมหาก เชลซี จะทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ ลูวิส ดังค์ ตามที่มีข่าวลือ ? บอกเลยว่ายังไงดีลนี้ก็มีแต่ได้มากกว่าเสียแน่นอน”

“เหตุผลข้อแรกคือ ดังค์ เป็นกองหลังที่โลดแล่นอยู่บนเวทีพรีเมียร์ลีกมานานพอสมควรแล้ว และผลงานของเขาก็ยังโดดเด่นเป็นสง่าสุด ๆ ด้วย แม้จะเล่นให้ทีมระดับกลางอย่าง ไบรท์ตัน ก็ตาม ฉะนั้นย่อมดีกว่าซื้อแข้งจากลีกอื่นที่เสี่ยงต่อปัญหาเรื่องปรับตัวอยู่แล้ว”

“ดังค์ เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่มีความแข็งแกร่งตามสไตล์ฟุตบอลอังกฤษอย่างแท้จริง แม้จะไม่ได้ดูวูบวาบหวือหวา แต่ก็เล่นเกมรับได้ค่อนข้างแน่นอน ฟอร์มดีสม่ำเสมอ และคาดหวังได้ว่าไม่ก่อความผิดพลาดง่าย ๆ ชัวร์”

“ด้วยวัย 28 ต้องบอกว่าเขากำลังพาตัวเองก้าวเข้าสู่จุดพีคของการเป็นนักเตะอาชีพ ฉะนั้นถ้าได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรระดับท็อป ศักยภาพที่ถูกกดไว้จะระเบิดออกมาจนพัฒนาแบบก้าวกระโดด ผมถึงกล้าฟันธงไงว่าค่าตัว 50 ล้านปอนด์สำหรับดีลนี้ ยังไงก็คุ้ม”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกแดงเดือด แทง 1 จ่าย 1.46 เท่า ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะแทง 1 จ่าย 7.20 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 4.81 เท่า