รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 9, 2022

สื่อตี ทูเคิ่ล โดนไล่ออกเพราะไม่ยอมเอา โรนัลโด้

มีรายงานออกมาว่า ความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่าง โธมัส ทูเคิ่ล กับเจ้าของสโมสร เชลซี อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เริ่มต้นจากความเห็นที่ไม่ตรงกันในการซื้อตัว คริสเตียโน โรนัลโด้ ตามรายงานจาก Dafabet

กุนซือชาวเยอรมัน ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เชลซี ไม่ถึงหนึ่งวันหลังจากที่ สิงห์บลูส์ บุกไปพ่ายแพ้ต่อ ดินาโม ซาเกร็บ ด้วยสกอร์0-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่าสาเหตุหลักที่ โบห์ลี่ย์ ตัดสินใจสั่งปลด ทูเคิ่ล ไม่ใช่เพราะผลงานไม่ดี แต่เป็นเพราะ เกิดความขัดแย้งกันในแง่ของบทบาทการทำงานที่ โบห์ลี่ย์ เป็นคนลุยตลาดมาหานักเตะเอง ทำให้ ทูเคิ่ล ไม่พอใจ และเกิดเป็นรอยร้าวมาได้พักใหญ่ ๆ แล้ว

โดยในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทูเคิ่ล ใช้เงินเกือบ 300 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า และ คาลิดู คูลิบาลี่ เข้ามา เชลซี

ดีลที่เป็นชนวนของปัญหามาจากการที่ ทูเคิ่ล ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของ สิงโตน้ำเงินคราม ในการเซ็นสัญญากับดาวดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ขณะที่ โบห์ลี่ย์ กระตือรือร้นที่จะคว้าตัว โรนัลโด้ มาร่วมทีมตั้งแต่ช่วงที่เขาเข้าซื้อกิจการสโมสรได้สำเร็จใหม่ ๆ โดยได้มีการพูดคุยกับทาง จอร์จ เมนเดส ตัวแทนของ ซีอาร์7 ไปเบื้องต้นแล้วด้วย ซึ่ง โบห์ลี่ย์ รู้สึกว่า ดาวเตะวัย 37 ปี ยังมีดีพอที่จะสามารถแทนที่ โรเมลู ลูกากู ได้

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล พยายามขัดขวางไม่ให้ดีลดังกล่าวประสบความสำเร็จ เพราะเขารู้สึกว่า โรนัลโด้ ไม่เหมาะกับแนวทางการทำทีมของเขา

อดีตกุนซือเปแอสเช มีความตั้งใจที่จะซื้อศูนย์หน้าคนใหม่ที่อายุน้อยกว่า โรนัลโด้ แต่สุดท้าย เชลซี ก็มาลงเอยด้วยการเซ็นสัญญากับ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง วัย 33 ปี ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ

ดาฟาเบท รายงานว่า แถมช่วงหลังมา โบห์ลี่ย์ ก็มีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับทาง ทูเคิ่ล อยู่บ่อยครั้ง ทำให้เกิดความตึงเครียดระหว่างทั้งคู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเสริมทัพ จนเป็นที่มาของประกาศแยกทางกับ กุนซือวัย 49 ปี ในที่สุด