รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 7, 2021

อังกฤษ แจ้งฉลองแชมป์ยูโร 2020 ได้ หลังเดือนกันยายน

แฟนบอลทีมชาติอังกฤษมองการณ์ไกลไปถึงการฉลองแชมป์ ยูโร 2020 หากปราบทั้ง เดนมาร์ก ในรอบรองฯ และ อิตาลี นัดชิงฯ จนวางแผนเส้นทาง รวมทั้งลางานเพื่อร่วมสมโภชแล้ว อย่างไรก็ตามโอกาสเกิดขึ้นได้เร็วสุดคือเดือนกันยายนที่มาตรการป้องกันโควิด-19 ผ่อนคลายลงกว่านี้ ตามรายงานจาก Dafabet

รายงานจาก ‘เมล ออนไลน์’ ว่าไม่เพียงแต่แฟนบอล ‘สิงโตคำราม’ แต่ทางสมาคมฟุตบออังกฤษ (เอฟเอ) ก็เชื่อลึกๆว่าทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเที่ยวนี้จะเป็นการปลดล็อคความสำเร็จที่รอคอยกว่า 55 ปี นับจากแชมป์ เวิลด์ คัพ 1996 ถึงขั้นวางแผนจัดพาเหรดฉลองแล้ว 

โดยความตั้งใจคือจัดขบสนแห่แชมป์ พ่วงมหรสพยิ่งใหญ่ ณ เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม แบบเข้าฟรีโดยจะให้แฟนบอลไปลงทะเบียนรับสิทธิ์จากนั้นสุ่มแจก

ทว่าแผนทุกอย่างชะลออกไปเนื่องจากผู้บริหารระดับสูงของ’เอฟเอ’ เลือกปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขที่ห้ามการชุมนุมในที่สาธารณะจนกว่า 19 ก.ค. หรือหลังจากเกมนัดชิงฯอีกถึงแปดวัน 

แน่นอนว่าต่อให้ ‘สิงโตคำราม’ ได้แชมป์จริงๆ ทางเอฟเอ ไม่สามารถเหนี่ยวรั้งนักเตะหรือสตาฟฟ์ทีมชาติอังกฤษช่วยรอร่วมฉลองไปอีกหนึ่งสัปดาห์ เนื่องจากแต่ละคนต่างมีแผนพักผ่อนฟื้นฟูร่างกายก่อนซีซั่นใหม่คอยท่า ทั้งไม่มีโอกาสได้เจอครอบครัวเลยตั้งแต่เข้าแคมป์เมื่อต้น มิ.ย. 

ดาฟาเบท รายงานว่า หมายความว่าสมมุติมีพาเหรดฉลองแชมป์ ยูโร 2020 ของอังกฤษจริงๆ คงต้องรอถึงเบรกทีมชาติครั้งแรกของปฏิทินแข่งขันฤดูกาลใหม่เดือน ก.ย.