รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Philippe Coutinho Barcelona

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 15, 2019

อินซ์ เชื่อ คูตินโญ่ เล่นให้ผีได้แม้โดน เดอ ค็อป โห่หนัก

พอล อินซ์ อดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ทีมปีศาจแดงกำลังเดินเกมทาบทามตัว คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิลของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม ในช่วงเปิดตลาดนักเตะมกราคมนี้

อินซ์ เชื่อว่าหาก คูตินโญ่ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด คงตกเป็นเป้าโห่ของแฟนบอล ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ถึงขั้นทำร้ายจิตใจเท่าไหร่นัก เพราะไม่ได้เป็นการย้ายทีมโดยตรง พร้อมเชื่อว่าข่าวการซื้อ-ขายครั้งนี้ไม่ว่าจะมีโอกาสเป็นจริงหรือไม่ก็กลายเป็นที่ฮือฮาแน่นอน

อย่างไรก็ตาม อินซ์ ในฐานะที่เป็นเพียงไม่กี่คนที่เคยลงเล่นให้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า “มันไม่ได้ส่งผลอะไรกับผมเลย ถ้าใจคุณแกร่งพอคุณก็น่าจะทำได้ ผมได้เรียนรู้เรื่องนี้ตอนที่ผมกลับไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะผมย้ายไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล พวกเขาก็เลยจ้องเล่นงานผม มันเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้

“อินซ์ เล่นอยู่กับ แมนยู 6 ฤดูกาลช่วยทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไป 2 สมัย เป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟน ปิศาจแดง รักมากที่สุดในยุคนั้นก่อนจะย้ายไป อินเตอร์ มิลาน ในปี 1995 ทว่า 2 ปีให้หลัง อินซ์ กลับเลือกที่จะย้ายกลับมาเล่นในอังกฤษกับ ลิเวอร์พูล

“แต่ผมก็ไม่ได้ว่าย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไป ลิเวอร์พูล โดยตรง ผมไม่มีวันทำแบบนั้นแน่ ตอนนั้นมันมีช่วงเว้นวรรคอยู่ผมย้ายไปเล่นกับ อินเตอร์ ก่อน แต่เอาจริง ๆ คุณก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าคุณจะต้องเจอกับอะไร คุณต้องรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นแต่คุณก็ต้องรับมือกับมันและเล่นฟุตบอลต่อไป” อินซ์ ในวัย 51 ปีกล่าว