รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 25, 2022

อเกวโร่ ชี้ แมนซิตี้ มีสิทธิ์ชวดแชมป์แม้ชนะ ลิเวอร์พูล ได้ก็ตาม

เซร์คิโอ อเกวโร่ ตำนานกองหน้า แมนซิตี้ และทีมชาติอาร์เจนติน่า เชื่อว่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อาจจะยังไม่ตกเป็นของ เรือใบสีฟ้า ต่อให้อดีตต้นสังกัดของเขาสามารถเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จก็ตาม

การขับเคี่ยวแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในช่วงค้งสุดท้ายถือว่าเข้มข้นสุด ๆ โดยจ่าฝูง แมนซิตี้ มีคะแนนนำ ลิเวอร์พูล อยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ซึ่งเชื่อกันว่าบิ๊กแมตช์ที่ เรือใบสีฟ้า จะเปิดบ้านรับมือ หงส์แดง ในวันที่ 10 เมษายนนี้ จะเป็นเกมชี้ชะตา หากทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นฝ่ายกำชัยก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ไปครอง

อย่างไรก็ตาม เซร์คิโอ อเกวโร่ มองว่าต่อให้ แมนซิตี้ เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ในเกมดังกล่าว แต่ก็ยังเหลืออีกถึง 7 นัดสุดท้าย ซึ่งไม่มีทางการันตีได้ว่าทีมเก่าของเขาจะไม่พลาดสะดุด “ทุกครั้งที่ แมนซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ได้พบกันในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา มันกลายเป็นเกมที่มีความสำคัญอย่างมาก และส่งผลต่อการลุ้นแชมป์”

“เรากำลังพูดถึง 2 ทีมระดับท็อปของ พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ ทั้งคู่มีความสม่ำเสมอ และนั่นทำให้การแข่งขันที่หัวตารางมันสูสีมาก แมตช์ที่ ซิตี้ เล่นในบ้านหากชนะก็จะเป็นกุญแจสำคัญในการแย่งชิงตำแหน่ง แต่อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญคือยังเหลือเกมอีกมากมายรออยู่ข้างหน้า และอะไรก็เกิดขึ้นได้”

“อย่าแน่ใจว่ามันจะเป็นตัวตัดสินแชมป์ อะไรก็เกิดขึ้นได้ใน พรีเมียร์ลีก ทีมที่ดูเหมือนจะอ่อนกว่าสามารถพลิกสถานการณ์เล่นงานทีมใหญ่ได้ทุกเมื่อ”

“นั่นคือธรรมชาติของ พรีเมียร์ลีก และนั่นทำให้มันเป็นการแข่งขันที่น่าดึงดูดใจที่สุดในโลก ผมคิดว่าตำแหน่งแชมป์จะไปตัดสินกันในช่วงไม่กี่เกมสุดท้ายของฤดูกาล” อดีตดาวเตะที่เพิ่งแขวนสตั๊ดไปได้ไม่นาน กล่าวปิดท้าย