รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   April 8, 2022

เจมส์ มอง อลิสซอน กับ เอแดร์ซอน ฝีมือสูสีกัน

เดวิด เจมส์ อดีตผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ออกโรงยกย่อง อลิสซอน กับทาง เอแดร์ซอน ให้เป็นนายทวารที่เก่งสุดใน พรีเมียร์ลีก เท่า กัน โดยชี้ว่าระหว่างทั้งคู่ถือมีข้อแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตามรายงานจาก Dafabet

คู่หูมือกาวทีมชาติบราซิล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการลุยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ โดย อลิสซอน เซฟไปถึง 60 ครั้ง คิดเป็น 76.9 เปอร์เซ็นต์ ส่วน เอแดร์ซอน เซฟไป 50 ครั้ง คิดเป็น 72.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง อลิสซอน และ เอแดร์ซอน จะต้องยืนเฝ้าเสาฝั่งตรงข้ามกันในฐานะคู่แข่งเกมบิ๊กแมตช์ที่ แมนซิตี้ จะเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 10 เมษายน 2565

เดวิด เจมส์ กล่าวว่า “ทั้งสองคนคือผู้รักษาประตูที่ผมชื่นชอบที่สุดใน พรีเมียร์ลีก แม้จะอยู่นอกสนาม สองคนนี้ก็ยังเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ผมชื่นชมพวกเขาจากผลงานในฐานะผู้รักษาประตู แต่บวกกับนิสัยส่วนตัวแล้วมันก็ยิ่งทำให้พวกเขาดูดีขึ้นไปอีก”

“พวกเขาก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันด้วย ทำให้มันน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก เป็นเพื่อนร่วมทีมชาติกัน นอกสนามก็เป็นเพื่อนกัน แต่คุณต้องแข่งขันกันแทบทุกรายการ”

“มันยากมากถ้าจะให้เลือกแค่คนเดียว เพราะพวกเขามีดีแตกต่างกันไป เมื่อคุณมองไปที่ เอแดร์ซอน ผู้ที่เปิดบอลได้ไกล 90 เมตร เขาแทบจะไม่เตะเปิดเกมตำกว่า 40 เมตร และตอนนี้เขาก็เริ่มทุกอย่างมาจากแดนตัวเอง มันบ่งบอกถึงการครองเกมของ แมนซิตี้ มากกว่า เพราะสไตล์การเล่นแบบนั้น เขาจึงไม่ค่อยได้เซฟนัก”

ขณะที่ อลิสซอน เขามีอิสระที่จะแอสซิสต์ให้เพื่อนได้ตามที่เขาต้องการ แต่เขาต้องออกแรงเซฟอยู่บ่อย ๆ คุณจะเห็นได้ว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา อลิสซอน ต้องเซฟมากกว่าที่ เอแดร์ซอน ทำในหนึ่งเกม”
“ในแง่ของผลงาน อลิสซอน จึงเป็นฝ่ายเหนือกว่าเพราะเขาต้องเซฟมากกว่า แต่ผมไม่อยากเลือกหรอกว่าใครคืออันดับหนึ่ง” อดีตนายด่านทีมชาติอังกฤษ กล่าวปิดท้ายผ่าน ดาฟาเบท