รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 4, 2021

เจอร์ราร์ด ชี้ ได้วิชาจาก เจอร์เก้น คล็อปป์

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผจก.ทีม เรนเจอร์ส เอฟซี รำลึกความหลังตอนยังลังเลเรื่องมารับงานที่ ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม ว่าก็ได้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายใหญ่ ลิเวอร์พูล สนับสนุนให้ออกจากคอมฟอร์ทโซน เพราะต่อให้ล้มเหลวฐานะโค้ชหนุ่มก็ยังมีเวลาให้กู้ชื่อเสียง แต่เรื่องของโอกาสไม่ได้มาบ่อยๆ ตามรายงานจาก Dafabet

ย้อนไปเมื่อเมื่อปี 2018 เจอร์ราร์ด ตอนเป็นผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ยู-18 ได้รับการทาบทามจาก ‘ไลท์ บลูส์’ให้ขึ้นเหนือมารับความท้าทายฐานะผจก.ทีมชุดใหญ่ พร้อมภารกิจทวงแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ชิพ จาก เซลติก เอฟซี ซึ่งผูกปิ่นโตมาตั้งแต่ปี 2012 

แน่นอนตำนาน ‘หงส์แดง’ คิดหนักว่าต้องตัดสินใจแบบไหนเพราะไร้ประสบการณ์ฐานะเฮดโค้ชทีมชุดใหญ่ แล้วก็ได้การสนับสนุนจาก คล็อปป์ ให้ตอบตกลงเป็นบอส เรนเจอร์ส ค่อยไปเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง

ซึ่งมาย้อนนึกถึงเหตุการณ์วันนั้น ‘สตีวี่ จี’ แทบอยากเอาพวงมาลัยมากราบขอบคุณ คล็อปป์ ถึงห้องทำงานที่แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ที่ชี้ทางสว่าง 

“ผมยังจำได้ว่านั่งหารือกับ เจอร์เก้น เกี่ยวกับเรื่องไปรับงานผจก.ทีม ก่อนมานั่งตำแหน่งนี้ด้วยซ้ำ – น้ามีเรื่องสำคัญไหนที่ต้องบอกผมไหม? เคล็ดลับไหนที่สามารถถ่ายทอดให้ผมได้บ้างเพื่อไปเติบโตทางอาชีพ? -“ เจอร์ราด บนวัย 40 ปีนั่งไทม์แมชชีนไปรำลึกความหลัง 

“แกก็พูดเสมอว่าต้องทั้งพยายามและสร้างสมดุลแบบที่ตัวเราทำได้ มาถึงตอนนี้ผมทราบแล้วทำไม เจอร์เก้น ให้เคล็ดนั้นมาก” 

“เพราะนี่คือการเปิดโลกใหม่ของคุณในทุกที่ทุกทาง – คือความรู้สึกแสนทึ่ง แต่ขณะเดียวกันมันก็ทำให้ผมห่อเหี่ยวได้เช่นกัน”

ลำดับต่อไป เจอร์ราด จะนั่งวิเคราะห์ภาพรวมฤดูกาล 2020-21 ที่กำลังจะสิ้นสุด ส่วนแผนงานซีซั่นหน้าพักไว้ก่อน 

“ผมภูมิใจอย่างมากกับความสำเร็จของเรา จากนี้ขอรีเซ็ตตัวเองแล้วทำในเรื่องจำเป็นต้องสะสางภายในเพื่อพยายามทำให้ขุมกำลังแกร่งขึ้นและสามารถแข่งขันได้ดีขึ้นเท่าที่ตัวเองสามารถทำได้” อดีตกัปตัน ลิเวอร์พูล เสริม 

“บอกเลยว่าตัวผมก็มีความทะเยอทะยานเหมือนทุกๆคนที่ได้เชื่อมโยงกับสโมสรแห่งนี้ ผมอยากลองพยายามและพาทีมเราไปแข่งรอบแบ่งกลุ่ม ชปล., ปกป้องตำแหน่งแชมป์ลีกด้วยชีวิต และเอาแชมป์ฟุตบอลถ้วยซึ่งยังไม่เคยคว้ามาก่อน” 

“อยากกลับมาทำงานช่วงปรี-ซีซั่นแบบโอกาสสดใสที่จะประสบความสำเร็จ นั่นที่คือทั้งหมดที่อยากขอ ก็หวังว่าบอร์ดบริหารคงสนับสนุนผมเรื่องนั้นแล้วเราค่อยมาลุยกันอีกที” 

ดาฟาเบท รายงานว่า เรนเจอร์ส เอฟซี การันตีแชมป์ลีกไปแล้ว มีกำหนดรับถ้วยแชมป์วันที่ 15 พ.ค.นี้เกมพบ อเบอร์ดีน