รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Ole Gunnar Solskjær Paul Pogba Manchester United

พรีเมียร์ลีก   |   July 1, 2019

เดอะ ซันตี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หุ้นตก 1 พันล้าน เหตุชวด แชมเปี้ยนส์ ลีก

เดอะ ซัน สื่อยักษ์ใหญ่จอมแฉของประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ ต้องเจอกับปัญหาอีกแล้ว หลังจากที่หุ้นของพวกเขาดิ่งลงอย่างน่าใจหายถึง 1 พันล้านเหรียญ เนื่องจากว่าพลาดไม่ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

ผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าย่ำแย่แบบสุด ๆ เลยทีเดียว หลังทำได้แค่จบอันดับ 6 ของพรีเมียร์ลีก พลาดท่าไม่ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รายการประจำที่พวกเขาได้ไปอยู่แทบจะทุกปี แต่ว่าครั้งนี้ทำได้แค่ไปเล่นยูโรป้า ลีก เท่านั้น ส่งผลให้หุ้นที่เคยขึ้นไปสูงสุดตกลงมาแบบฮวบฮาบ เนื่องจากแนวโน้มของทีมไม่ได้มีกระเตื้องขึ้นมาแต่อย่างใด นับตั้งแต่หมดยุคของ เดวิด มอยส์

โดยในช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้วหุ้นของทีมปีศาจแดงทะยานขึ้นไปสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 4.27 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 3.31 พันล้านปอนด์ ทว่าในตอนนี้กลับลดลงมาเหลือ 3.17 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 2.5 พันล้านปอนด์ เท่านั้น ซึ่งราคาของตลาดหุ้นในนิวยอร์ค เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมปีที่ผ่านมา ราคาหุ้นแมนยูอยู่ที่หุ้นละ 26.20 เหรียญ ทว่าจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนที่เพิ่งผ่านมาลดลงมาเหลือ 18.08 เหรียญ

แน่นอนว่าหลังจากข่าวเรื่องหุ้นตกนี้ถูกแพร่กระจายออกไป ก็น่าจะยิ่งทำให้ ตระกูลเกลเซอร์ ถูกกดดันให้ขายทีมทิ้งมากขึ้นไปอีก เพราะในเมื่อพวกเขาบริหารทีมไม่ดีทำให้มูลค่าของทีมสูญหาย ก็ยิ่งต้องรีบขายให้คนที่พร้อม ก่อนที่ทุกอย่างจะแย่ลงไปกว่านี้ ซึ่งตอนนี้ก็มีข่าวว่า เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของประเทศอังกฤษสนใจจะเทคโอเวอร์ไปดูแลต่อเหมือนกัน

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แทง 1 จ่าย 23.00 เท่า